เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บสาหัส

View icon 71
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เหยียบกับระเบิดกลางป่าชายแดน ขณะกำลังลาดตระเวน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุการเหยียบกับระเบิด และว่าเป็นระเบิดของฝ่ายใด

เมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 08.45 น. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง บ้านใหม่หนองบัว จำนวน 5 นาย ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านผาแดง อำเภอไชยปราการ-บ้านอรุโณทัย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้เหยียบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด บริเวณระหว่างรอยต่อบ้านผาแดงและบ้านอรุโณทัย ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ นายอรรถพล ภาระวัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างใบหูขวา และ นายเสถียร พินิจไพรวัลย์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและเข่าขวา เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยปราการ และกำลังดำเนินการรักษาตัวอยู่แผนกห้องฉุกเฉิน

ด้าน นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ที่ถูกระเบิดกำลังรักษาตัวในห้อง ICU ของโรงพยาบาลไชยปราการ ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปเยี่ยม และติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง