ครอบครัว นศ.จีน ให้ปากคำ

View icon 13
วันที่ 5 เม.ย. 2566 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พ่อของนักศึกษาชาวจีน เดินทางถึงประเทศไทย เพื่อเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ด้านตำรวจไทยเตรียมส่งสำนวนให้ทางการจีน ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งอัตราโทษสูงถึงขั้นประหารชีวิต

ครอบครัว นศ.จีน ให้ปากคำ
พ่อของนักศึกษาชาวจีน ร้องไห้เสียใจ ขณะเข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี หลังสูญเสียลูกสาว นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกแก๊งชาวจีนร่วมชาติ อุ้มเรียกค่าไถ่ ฆ่ายัดถุงสายรุ้ง ทิ้งศพอำพราง ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งตำรวจสอบปากคำผ่านล่าม เนื่องจากพ่อได้รับการติดต่อจากแก๊งเรียกค่าไถ่ ส่งรูปถ่ายลูกสาว ขณะถูกพันธนาการมัดมือ มัดเท้า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม แต่จากข้อมูลของตำรวจพบว่า ลูกสาวเสียชีวิตในคืนวันที่ 28 มีนาคม

นอกจากนี้ ยังลงพื้นที่บ้านเช่า ในอำเภอบางบัวทอง จุดที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุ จากนั้นไปที่จุดพบศพ ส่วนการติดต่อขอรับศพลูกสาวต้องรอขั้นตอนชันสูตร คาดว่า แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ จึงจะนำศพไปฌาปนกิจ ก่อนนำอัฐิกลับไปประกอบพิธีที่ประเทศจีน 

ส่งสำนวนให้ทางการจีนเอาผิดผู้ต้องหาอุ้มฆ่า นศ.ชาวจีน
พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำผู้ต้องร่วมกับทางการจีน หลังจับกุมได้ที่เมืองอู่ฮั่น รวมถึงหารือประสานส่งหลักฐานต่าง ๆ ไปให้ เพราะผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิตเป็นชาวจีน สามารถดำเนินคดีได้ โดยไม่ต้องส่งตัวกลับไทย ซึ่งกฎหมายมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้ต้องหามีประวัติเคยก่อเหตุอาชญากรรมในจีนมาก่อน

ส่วนหญิงไทย อายุ 19 ปี ทำงานที่ร้านคาราโอเกะ ย่านถนนอินทามระ ซึ่งทำหน้าที่นกต่อ ถูกคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นการก่อเหตุทั้งหมด และพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรู้จักกับผู้เสียชีวิตตั้งแต่อยู่จีน เมื่อมาไทยมีการนัดพบกันบ้านเช่า บังคับให้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง แต่ถูกปฏิเสธ จนนำมาสู่การวางแผนเรียกค่าไถ่ เมื่อไม่ได้เงินจึงลงมือฆ่า นำศพทิ้งอำพราง