เลือกตั้ง 2566 : โค้งสุดท้าย หลายพรรคงัดนโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง

View icon 89
วันที่ 26 เม.ย. 2566 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหลือเวลาอีกเพียง 18 วัน การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นแล้ว พรรคการเมืองต่างปรับกลยุทธ์ เปิดนโยบายกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจก่อนเข้าคูหา 14 พฤษภาคม 2566 ขอบสนามจะพาไปดูกัน

โค้งสุดท้าย หลายพรรคงัดนโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง
พรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์วันที่ 26 ซึ่งตรงกับหมายเลขหาเสียงของพรรค จัดกิจกรรม "ประชาชน ประชาธิปัตย์ ประชาธิปไตย" โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นำแกนนำ และผู้สมัคร สส. ร่วมรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ยืนยันว่า พรรคเน้นจุดยืน 4 ทำ 3 ไม่ ที่จะขับเคลื่อนประเทศด้วยประชาธิปไตย สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และไม่เอากัญชาเสรี และไม่ยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งจากนี้ จะเน้นยุทธศาสตร์ดาวกระจาย 3 ทัพใหญ่ พ่วงด้วยทีมเศรษฐกิจ เปิดปราศรัย และลงพื้นที่แบบเคาะประตูบ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ขณะที่ลงพื้นที่หาเสียงอยู่ในภาคใต้ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ย้ำว่า นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นนโยบายที่ผ่านการไตร่ตรองมาอย่างถี่ถ้วน คำนึงถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต้องการเห็นผลที่จับต้องได้และยั่งยืน จึงใช้เทคโนโลยีควบคู่กับหลักเศรษฐศาสตร์ เพื่อปั๊มหัวใจเศรษฐกิจไทยครั้งใหญ่ แต่ครั้งเดียวเท่านั้น และไม่ใช่แค่ประชาชนที่ได้ประโยชน์ รัฐเองก็จะได้ประโยชน์ ทั้งทางตรงและทางอ้อม จากภาษีที่จัดเก็บได้

พรรคชาติพัฒนากล้า ยังเดินหน้านำนโยบาย โคราชโนมิกส์ หาเสียงกับประชาชนที่พบว่าราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ข้าวสาร ไข่ เนื้อหมู ผักสด ยังอยู่ในราคาย่อมเยาจับต้องได้ พร้อมเดินหน้าโค้งสุดท้ายกับนโยบาย "งานดี มีเงิน ของไม่แพง"

หลายพรรคแจงนโยบายเศรษฐกิจ
นโยบายด้านการเกษตรกรก็เป็นที่สนใจ สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ได้เชิญแกนนำ 5 พรรคการเมือง ร่วมกันนำเสนอนโยบายที่จะทำให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ส่วนใหญ่แต่ละพรรค เน้นปรับเปลี่ยนเชิงโครงสร้างภาคการเกษตรที่ตรงจุด เพื่อดึงศักยภาพและทรัพยากรที่เรามีออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมการผลิตเพื่อลดต้นทุน การเติมทุนให้เกษตรกรอย่างมีเงื่อนไข ไม่ใช่เพียงการอุดหนุนเงินรายได้ วางแผนจัดสรรพื้นที่เพาะปลูกให้เหมาะสม ให้เกษตรกรผลิตสินค้าที่ตรงความต้องการของตลาดเพื่อให้สินค้าได้ราคาดี เพื่อสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับเกษตรกรอย่างยั่งยืน

เหล่าทัพ พร้อมสนับสนุนการเลือกตั้ง
การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ คาดว่า ได้วางนโยบายเกี่ยวกับการใช้พื้นที่ให้พรรคการเมืองหาเสียงอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะปฏิบัติตามระเบียบของ คณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อเข้ามาแนะนำนโยบาย อย่างไรก็ตามสำหรับทหารเกณฑ์ผลัด 1/2566 ที่จะเข้าประจำการวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ได้มีการเลื่อนออกไปให้เข้าประจำการวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้ไปเลือกตั้งก่อน และให้วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง นอกจากนี้พร้อมสนับสนุนการเลือกตั้ง โดยเตรียมจัดเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติงานดูแลความเรียบร้อยตามที่ กกต. ร้องขอ

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd