แม่-ลูก น้ำตาท่วมตามหากัน 30 ปี จนพบ

View icon 24
วันที่ 12 พ.ค. 2566 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปดูภาพเหตการณ์ประทับใจ แต่กลับทำน้ำตาท่วม มีชาวบ้านร้องผ่านสื่อให้ช่วยตามหาคุณแม่ ที่ไม่ได้พบกันมากว่า 30 ปี จนมาทราบว่าพระได้เมตตา ให้มาอาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง

ทันทีที่ได้พบหน้ากันลูกได้ เรียกแม่ ๆ จำหนูได้หรือไม่ หนูลูกแม่ แม่จำผมได้หรือไม่ ผมลูกแม่ และเข้าโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ โดยที่แม่ยังจำชื่อลูก 6 คนได้ สร้างความดีใจแก่ลูก ๆ ญาติ รวมถึงชาวบ้านที่มาให้กำลังด้วย 

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ได้ขอให้สื่อช่วยตามหาญาติของ นางเผื่อน ดำสำอางค์ อายุ 86 ปี ซึ่งเจ้าอาวาสวัดใหม่สระบุรี ได้พบนั่งอยู่ที่ศาลาริมทาง สอบถามที่มาที่ไปแต่ไม่ได้คำตอบ เจ้าอาวาสฯ ให้มาอาศัยอยู่ที่วัดก่อนและแบ่งปันอาหารให้ตามอัตภาพ

และทันทีที่ครอบครัวทราบข่าว ได้เดินทางมาที่วัด และลูกสาวคนที่ 4 จำได้ว่าเป็นแม่ของตน จึงนำหลักฐานมาแสดงตนและรอรับตัวกลับไปดูแลต่อ ที่จังหวัดนครปฐม

ลูก ๆ เล่าว่าตั้งแต่จำความได้น้องสาวของแม่ ได้บอกว่าแม่มีอาการเครียด และหนีออกจากบ้านตั้งแต่ลูก ๆ อายุ 11 ขวบ และได้ออกตามหาตามสถานที่ต่าง ๆ ตลอด 30 ปี ไม่มีใครรู้ว่าไปอยู่ที่ไหน จนได้มาพบอีกครั้ง สร้างความตื้นตันใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง