ทนายพัช เบี้ยวนัด ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา

View icon 41
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ศาลอนุมัติหมายเรียกอดีตทนายแอม ฐานซ่อนเร้นทำลายพยานหลักฐาน ขณะที่เจ้าตัวประกาศเข้ามอบตัวที่กองปราบทันที แต่สุดท้ายปิดโทรศัพท์หนี

ช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช อดีตทนายของแอม ฐานซ่อนเร้นทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นข้อหาเดียวกับที่ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม ถูกตั้งข้อหาไปก่อนหน้านี้ แต่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกับตอนที่แจ้งข้อกล่าวหา รองอ๊อฟ จึงขอให้ตำรวจออกหมายเรียก มาแจ้งข้อกล่าวหาแทน

จึงเชิญ ทนายพัช ให้มาเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดตามมาตรา 184 ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง โดยการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด หลังพบพยานหลักฐานว่า ทนายพัช มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการจัดส่งกระเป๋าแบรนด์เนมและทรัพย์สินของ นางสาวศิริพร หรือ ก้อย ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ไปให้กับ นางสาวแก้ว พยานอีกคน เพื่ออำพรางหลักฐานทางคดี

โดยหลังจากรู้ตัวว่าถูกออกหมายจับ ทนายพัช ได้ติดต่อกลับไปที่ตำรวจกองปราบว่า จะเข้าไปมอบตัวในเวลา 19.00 น. ทำให้สื่อมวลชนจำนวนมาก ไปรอทำข่าว แต่สุดท้าย ทนายพัช ก็ไม่ได้เดินทางมาที่กองปราบเพื่อมอบตัวตามที่ตกลงไว้ พร้อมกับปิดโทรศัพท์มือถือ ทำให้ไม่มีใครติดต่อได้

สำหรับหมายเรียกที่ออกครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เข้ามาติดต่อมอบตัวได้ภายใน 7 วัน หากไม่มาก็จะออกหมายจับเลยทันที