ระทึกกลางสี่แยกไฟแดงอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไฟแดงผุจนร่วงลงกลางถนน ชาวบ้างร้องแก้ไขด่วน หวั่นหล่นใส่หัวคนขับขี่

ระทึกกลางสี่แยกไฟแดงอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไฟแดงผุจนร่วงลงกลางถนน ชาวบ้างร้องแก้ไขด่วน หวั่นหล่นใส่หัวคนขับขี่

View icon 619
วันที่ 24 พ.ค. 2566 | 08.38 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เมื่อวันที่ 24 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "จารุพัจน์ จึงจริยานนท์" ได้โพสต์ภาพคลิปขณะเกิดเหตุไฟแดงกลางสี่แยกร่วงลงมากะทันหันเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยระบุว่า "ไฟแดง มันผุหมดแล้ว สนิมกิน ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร #สี่แยกไฟแดงป้อมเวฬุวันหน้าตลาดสดเทศบาลอรัญประเทศ" ซึ่งภาพคลิปดังกล่าวเห็นชัดเจนในช่วงที่ไฟแดงกลางสี่แยกที่กำลังทำงานอยู่ มีไฟเขียวไฟแดงทำงานได้ปกติ แต่ได้เกิดร่วงลงมาสาเหตุเนื่องจากเสาเหล็กที่ใช้งานมาเป็นเวลานานผุกร่อนจนรับน้ำหนักไม่ไหว เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถ หรือคนอยู่ในจุดดังกล่าว

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สี่แยกไฟแดงป้อมเวฬุวัน หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งหลังมีการโพสต์ภาพดังกล่าวออกไปทางโซเชียล ฯ มีคนเข้าไปสอบถามจำนวนมากว่า เหตุเกิดที่ไหน ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า "Atom Mekmork" ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า "นี่รถหนูเอง เกือบไปแล้ว" ซึ่งรถของเธอขับผ่านในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ส่วนคนอื่น ๆ ต่างให้ความเห็นว่า เคราะห์ดีไม่มีมอเตอร์ไซค์หรือรถจอดตรงนั้น ,เกือบไปแล้ว ,ถ้าหล่นใส่หัวคน น็อกเลย ถือว่าโชคดีมากค่ะ ที่ไม่ไปโดนใคร

ด้าน นายศิวะพงษ์ จำปาเทศ สท.อรัญประเทศ ได้แจ้งว่า จะรีบนำเรื่องนี้เข้าสภาฯ เพื่อหารือ เพื่อให้ทีมงานบริหารได้รับทราบปัญหา และเพื่อให้ดำเนินการ ลงมือแก้ไขให้เร็วที่สุด โดยชาวบ้านต่างเรียกร้องให้มีการตรวจสอบไฟแดงตามสี่แยกในพื้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศทั้งหมด เนื่องจากพื้นที่ตลาดและเทศบาลเมืองอรัญประเทศ มีการติดตั้งไฟแดงน่าจะ 30 ปี มาแล้ว ซึ่งชาวบ้านหลายคนให้ข้อมูลว่า เสาไฟแดงบางเสา ขณะนี้พบมีการผุกร่อนจนน่ากลัวจะพังลงมาใส่รถยนต์และคนที่สัญจรไปมาได้ทุกเมื่อ