สายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์เลิกขายตั๋วที่นั่งใกล้ประตูฉุกเฉิน

สายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์เลิกขายตั๋วที่นั่งใกล้ประตูฉุกเฉิน

View icon 1.3K
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 15.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์เลิกขายตั๋วที่นั่งใกล้ประตูฉุกเฉิน หลังมือดีเปิดประตูกลางอากาศ

สายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ (Asiana Airlines) ระบุ วันนี้ (29 พ.ค. 66) ว่า สายการบินจะไม่จำหน่ายตั๋วที่นั่งใกล้กับประตูฉุกเฉินบนเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ 321 – 200 อีกต่อไป หลังจากเกิดเหตุมือดีลอบเปิดประตูฉุกเฉินขณะที่เครื่องบินกำลังร่อนลงจอดในเกาหลีใต้
        
ทั้งนี้ เอเชียน่าแอร์ไลน์ระบุว่า เก้าอี้ที่จะถูกระงับการให้บริการได้แก่ เก้าอี้หมายเลข 26 เอ บนเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ 321 ขนาด 174 ที่นั่งและเก้าอี้หมายเลข 31 เอ บนเครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ 321 ขนาด 195 ที่นั่ง โดยเก้าอี้ดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับตรงกลางของเครื่องบินและอยู่ใกล้กับประตูฉุกเฉินทางด้านซ้ายมือ
         
"มาตรการนี้เป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้า โดยจะบังคับใช้แม้ว่าเที่ยวบินจะเต็มก็ตาม" เอเชียน่าแอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์ ส่วนเก้าอี้ที่ตั้งอยู่ติดกับประตูฉุกเฉินฝั่งขวามือนั้นเป็นที่นั่งที่เตรียมไว้ให้พนักงานต้อนรับนั่งในช่วงที่เครื่องบินขึ้นบินและร่อนลงจอด
         
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ ระบุว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งได้ทำการเปิดประตูฉุกเฉินในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงที่เครื่องบินกำลังร่อนลงจอดที่สนามบินแทกูในพื้นที่ทางภาคใต้ของเกาหลีใต้ แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงจากเหตุการณ์ดังกล่าว