กระทิงอาละวาดไล่ขวิดคนบาดเจ็บ 11 คน ในเทศกาลต่อสู้วัวกระทิงที่เปรู

กระทิงอาละวาดไล่ขวิดคนบาดเจ็บ 11 คน ในเทศกาลต่อสู้วัวกระทิงที่เปรู

View icon 746
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 10.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระทิงอาละวาดไล่ขวิดคนบาดเจ็บ 11 คน ที่เปรู ระหว่างเทศกาลต่อสู้วัวกระทิง หลังจากนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ผู้ชมคนอื่น ๆ ก็ยังคงยั่วโมโหกระทิงต่อไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

วันนี้ (1 มิ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกระทิงคลั่งไล่ขวิดคนในเทศกาลสู้วัวกระทิง “โทโร ชูเทย์” (Toro Chutay) ซึ่งจัดเป็นวันที่ 2 ที่แคว้นวังกาเบลิกา ประเทศเปรู มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน

โดยในช่วงแรกผู้คนหลายพันคนลงสนามประลองเพื่อวิ่งไล่กับกระทิงประมาณ 2-3 ตัวตามปกติ แต่หลังจากนั้นไม่นานกระทิงเหล่านั้นกลับหันมาโจมตีใส่กลุ่มคนอย่างดุดัน บางคนถูกกระทิงวิ่งเข้าใส่ตัวอย่างแรงจนล้มลงกับพื้น

ขณะที่บางคนพลาดเสียหลักล้มลงก่อนจะถูกกระทิงเอาเขาวิ่งเข้ามายันตัวแบบไม่ยอมปล่อยจนคนรอบข้างต้องปาสิ่งของใส่กระทิง และดึงหางของมันเพื่อดึงความสนใจ ซึ่งส่วนมากผู้บาดเจ็บทุกคนมีรอยแผลบริเวณศีรษะและตามลำตัว หน่วยฉุกเฉินจึงได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น

หลังจากผู้บาดเจ็บถูกนำตัวออกไป ผู้ชมที่ยังอยู่ในสนามประลองก็ยังคงสนุกสนานกับการยั่วกระทิงต่อราวกับไม่เคยเกิดเรื่องขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ผู้ชมส่วนใหญ่ที่ลงไปท้าแข่งกับกระทิงนั้นมักจะเป็นพวกเมาสุรา

ทั้งนี้เมื่อปี 2561 เคยมีกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการแข่งขันสู้วัวกระทิงที่เปรููว่า เป็นการทำร้ายสัตว์ แต่การประท้วงดังกล่าวจบลงด้วยการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงลิมาในที่สุด