เปิดตัวโครงกระดูกไดโนเสาร์นักล่าที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก “สไปโนซอรัส”

เปิดตัวโครงกระดูกไดโนเสาร์นักล่าที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก “สไปโนซอรัส”

View icon 216
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 09.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พิพิธภัณฑ์ในสหรัฐอเมริกา เปิดตัวโครงกระดูกไดโนเสาร์นักล่าที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก "สไปโนซอรัส" (Spinosaurus) มีความยาวประมาณ 14 เมตร ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในโลกเมื่อ 95 ล้านปีก่อน

วันนี้ (4 มิ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พิพิธภัณฑ์ "ฟีลด์ มิวเซียม" (Field Museum) ในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งสัตว์ และพืช ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมความมหัศจรรย์ของโครงกระดูกไดโนเสาร์ "สไปโนซอรัส" (Spinosaurus) ซึ่งเป็นนักล่าที่กินเนื้อขนาดใหญ่ที่สุด และร้ายกาจที่สุดในโลก ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแห่งเดียวในโลกที่จะได้เห็นไดโนเสาร์ชนิดนี้

โดยผู้บริหารพิพิธภัณฑ์กล่าวว่า  ไดโนเสาร์เป็นทูตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา ที่จะทำให้เด็ก ๆ และผู้คนสนใจวิทยาศาสตร์ ดังนั้น ผู้มาเยี่ยมชมจะได้ชมโครงกระดูกของไดโนเสาร์สไปโนซอรัส นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งมีความยาวประมาณ 14 เมตร นับจากจมูกของมันที่เหมือนจระเข้ ไปจนถึงหางที่มีลักษณะเหมือนไม้พาย โดยคุณสมบัติเหล่านี้ช่วยให้ "สไปโนซอรัส" เป็นนักล่ากึ่งสัตว์น้ำที่น่ากลัวในแม่น้ำทางตอนเหนือของแอฟริกา ซึ่งมันเคยอาศัยอยู่ในโลกเมื่อ 95 ล้านปีก่อน

ทั้งนี้  ผู้พัฒนานิทรรศการของฟิลด์ มิวเซียม ยังกล่าวว่า "มันเป็นไดโนเสาร์ตัวใหญ่ น่ากลัว และเท่ห์มาก" นั่นคือเหตุผลที่ทางพิพิธภัณฑ์จัดมันไว้บริเวณทางเข้า เพื่อให้ผู้คนตื่นเต้นไปกับโลกแห่งธรรมชาติ เมื่อ 95 ล้านปีก่อน ที่พวกมันยังมีชีวิตอยู่ โดยโครงกระดูกของไดโนเสาร์นี้ ถูกสร้างขึ้นในอิตาลีจากฟอสซิลที่พบในทะเลทรายซาฮารา ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง