เตรียมเปิดประมูลโครงกระดูกของไดโนเสาร์ “แคมป์โทซอรัส” ในฝรั่งเศส

เตรียมเปิดประมูลโครงกระดูกของไดโนเสาร์ “แคมป์โทซอรัส” ในฝรั่งเศส

View icon 92
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 17.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตรียมเปิดประมูลโครงกระดูกของไดโนเสาร์ “แคมป์โทซอรัส” ซึ่งเคยอาศัยอยู่บนโลกเมื่อประมาณ 150 ล้านปีก่อน โดยคาดว่าจะสามารถทำราคาได้มากกว่า 45 ล้านบาท

วันนี้ (18 ก.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โครงกระดูกของไดโนเสาร์ “แคมป์โทซอรัส” จะถูกนำไปประมูลที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 นับตั้งแต่การค้นพบในปี 2533 โดย “แคมป์โทซอรัส” มีชีวิตอยู่ในช่วงปลายยุคจูแรสซิก หรือประมาณ 150 ล้านปีก่อน

โดยโครงกระดูกไดโนเสาร์นี้ถูกค้นพบทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐไวโอมิง (เขตครุก) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งโครงกระดูกไดโนเสาร์นี้เป็นทรัพย์สินส่วนตัว โดยโครงกระดูกมีความสูง 2.10 เมตร และยาว 5 เมตร ประกอบด้วยกระดูกดั้งเดิมมากกว่า 80% ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงมากเกินปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณส่วนกะโหลกของสัตว์ที่มีฟันทั้งหมดนั้นได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี โดยมีกระดูกดั้งเดิมมากกว่า 90% ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงกระดูกไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ในปี 2543 ฟอสซิลนี้ได้รับการบูรณะครั้งแรก โดยนักบรรพชีวินวิทยาชื่อว่า “แบร์รี เจมส์” ซึ่งต่อมาได้ตั้งชื่อโครงกระดูกไดโนเสาร์นี้ว่า “แบร์รี” โดยแบร์รีเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชันของ “แบร์รี เจมส์” มานานกว่า 20 ปี ซึ่งถูกจัดแสดงในบ้านพักในโคโลราโด จนกระทั้งปี 2565 บริษัท Zoic จากอิตาลี ได้ซื้อโครงกระดูกไดโนเสาร์นี้ไปเพื่อทำการวิจัยเพิ่มเติม

ทั้งนี้ โครงกระดูกของไดโนเสาร์ “แบร์รี” จะถูกนำมาประมูลต่อหน้าสาธารณชนในช่วงกลางเดือนตุลาคม และคาดว่าจะสามารถทำราคาได้สูงถึง 1.2 ล้านยูโร หรือกว่า 45 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง