อินเดียยุติการค้นหาผู้รอดชีวิต เร่งกู้ซาก หลังเหตุรถไฟ ชนกัน 3 ขบวน

อินเดียยุติการค้นหาผู้รอดชีวิต เร่งกู้ซาก หลังเหตุรถไฟ ชนกัน 3 ขบวน

View icon 401
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 19.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อินเดียยุติการค้นหาผู้รอดชีวิต เร่งกู้ซาก หลังเหตุรถไฟ ชนกัน 3 ขบวน

วันนี้ (4 มิ.ย. 66) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อินเดียยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุรถไฟ 3 ขบวน ชนกัน ที่รัฐโอริสสา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 288 คน บาดเจ็บอีกกว่า 800 คน ขณะที่ ประชาชนร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยให้เหยื่อจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ของอินเดียยุติการปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุรถไฟ 3 ขบวน ชนกัน ใกล้กับเมืองพาเลศวร (Balasore) ในรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของอินเดีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 288 คน บาดเจ็บ 803 คน โดยทางการอินเดียระบุว่า การค้นหาและกู้ภัยเสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมกับมีการเร่งกู้ซากรถไฟออกจากจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย

สำหรับเหตุรถไฟชนกันดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. 666 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นคาดว่า มีสาเหตุจากความผิดพลาดของการให้สัญญาณรถไฟ โดยรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งพุ่งชนกับขบวนรถไฟขนส่งที่จอดอยู่ หลังได้รับสัญญาณให้สับรางไปยังรางรถไฟสายวน (Loop line) แทนที่จะเป็นรางรถไฟสายหลัก จึงทำให้รถไฟโดยสารตกออกนอกราง และชนกับรถไฟโดยสารอีก 1 ขบวน ที่กำลังวิ่งมาจากอีกฝั่ง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นโศกนาฏกรรมทางรถไฟที่ร้ายแรงที่สุดของอินเดีย ในรอบมากกว่า 20 ปี

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากออกมาร่วมแสดงความอาลัยด้วยการจุดเทียนและโปรยดอกไม้เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน มีศิลปินชาวอินเดียร่วมสร้างประติมากรรมทรายเป็นรูปรางรถไฟ เพื่อร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย