รัชฎา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไม่ยอม เดินหน้าเอาผิด “ชัยวัฒน์” อ้างถูกจัดฉากใส่ร้าย

รัชฎา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไม่ยอม เดินหน้าเอาผิด “ชัยวัฒน์” อ้างถูกจัดฉากใส่ร้าย

View icon 138
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 11.38 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ไม่ยอม รัชฎา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินหน้าเอาผิด ชัยวัฒน์ พร้อมพวก อ้างถูกจัดทำคำให้การที่เป็นเท็จ ปัดเงินที่โต๊ะเป็นเงินที่ ชัยวัฒน์ จัดฉากขึ้น

วันนี้ (9 มี.ค. 66) นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมทนายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ เดินทางมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อแจ้งความโดย นายรัชฎา เปิดเผยว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยาน มีการจัดทำคำให้การที่เป็นเท็จ โดยบุคคลดังกล่าวเป็นเลขาของนายชัยวัฒน์ ที่อยู่หน้าห้อง โดยคนนี้จะเป็นคนที่จัดทำคำให้การให้เป็นไปในทิศทางที่วางไว้ เพื่อที่จะได้สอดคล้องกับที่นายชัยวัฒน์ ไปแจ้งความไว้ โดยตอนมีหลักฐานเป็นข้อความที่คุยกันผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งเป็นเชื่อว่านายชัยวัฒน์ ก็รู้เห็นเป็นใจกับเหตุการณ์นี้ด้วยโดยมีหลักฐานเป็นพยานบุคคล

ส่วนเงิน 98,000 บาท ที่วางอยู่บนโต๊ะทำงานของตน นายรัชฎายืนยันว่า ไม่ใช่เงินของตน แต่เป็นเงินที่นายชัยวัฒน์ ใช้ให้ลูกน้องเอามาแกล้งวางไว้ที่โต๊ะของตนเท่านั้น จึงรวบรวมพยานหลักฐานมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อเข้าแจ้งความกับนายชัยวัฒน์และเลขาหน้าห้องข้อหา ให้คนอื่นแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน