"เสรีพิศุทธ์" นำผู้เสียหาย-ผู้ถือหุ้นกู้ STARK เร่งรัดคดี จี้ดีเอสไอเอาผิดอาญา ตามเส้นทางเงิน

"เสรีพิศุทธ์" นำผู้เสียหาย-ผู้ถือหุ้นกู้ STARK เร่งรัดคดี จี้ดีเอสไอเอาผิดอาญา ตามเส้นทางเงิน

View icon 943
วันที่ 30 มิ.ย. 2566 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เสรีพิศุทธ์" นำผู้เสียหาย-ผู้ถือหุ้นกู้ STARK เร่งรัดคดีกับดีเอสไอ จี้เอาผิดอาญา-ติดตามเส้นทางการเงิน ต้องรู้เงินที่ยักยอกไปอยู่ที่ไหน เพราะคดีมีผู้เสียหายกว่า 4,500 คน วงเงิน 9 พันล้าน

หุ้น STARK ความคืบหน้าหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับสอบสวนคดีหุ้น STARK เป็นคดีพิเศษ ขณะที่ประชาชนและกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ทั้ง 5 รุ่น ของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ สส.บัญชีรายชื่อ

วันนี้ (30 มิ.ย.66) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางมายังดีเอสไอ เพื่อขอให้เร่งรัดการสอบสวนคดี เนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 4,500 คน มูลค่ากว่า 9 พันล้านบาท จึงขอให้ดีเอสไอเร่งสอบสวนนำคนที่กระทำความผิดมาลงโทษ และประเด็นสำคัญคือการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ให้ทราบว่าเงินที่ยักยอกไปอยู่ที่ไหน หากลงโทษทางอาญาได้แล้ว ก็จะดำเนินการฟ้องค่าเสียหายทางแพ่งต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ เผยว่า หลังรับคดีนี้ไว้สอบสวนเป็นคดีพิเศษ จากหลักฐานเริ่มมีความชัดเจนว่า บริษัท สตาร์คฯ มีการทุจริต ขณะนี้การสอบสวนเป็นไปอย่างเร่งรัด พยายามจะดำเนินการลงโทษกับผู้กระทำความผิดให้เร็วที่สุด แต่เป็นในส่วนของคดีทางอาญาเท่านั้น ส่วนทางการฟ้องคดีแพ่ง ดีเอสไอจะทำงานร่วมกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในการยึดทรัพย์ โดยใช้กฎหมายฟอกเงิน เพื่อชดเชยความเสียหายให้กับผู้ถือหุ้นกู้ เนื่องจากดีเอสไอไม่มีอำนาจในเรื่องของการเอาผิดทางแพ่ง

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ประกาศแจ้งเตือนผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนทั่วไป ว่าวันนี้ 30 มิ.ย.66 เป็นวันซื้อขายหลักทรัพย์เป็นวันสุดท้ายของ สตาร์ค STARK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง