"เสรีพิศุทธ์" ให้อภัย "ปารีณา" ถอนฟ้องคดีกล่าวหารุกล้ำลำน้ำ

"เสรีพิศุทธ์" ให้อภัย "ปารีณา" ถอนฟ้องคดีกล่าวหารุกล้ำลำน้ำ

View icon 100
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 14.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กล่าวหารุกล้ำลำน้ำ "เสรีพิศุทธ์" ให้อภัย "ปารีณา" ถอนฟ้องแล้ว ย้ำเป็นอดีตนายตำรวจสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายมาทั้งชีวิต ไม่มีการละเมิดกฎหมายโดยเด็ดขาด

วันนี้ (14 ธ.ค.66) ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส. พรรคพลังประชารัฐ ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ข้อความขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โดยระบุว่า ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ออกรายการโทรทัศน์ และไปให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 18 เม.ย.65 ในประเด็นที่ระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างท่าเทียบเรือรุกล้ำลำน้ำเจ้าพระยา และถมหินรุกล้ำลำน้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี นั้น ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฏว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้รับอนุญาตจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ได้รุกล้ำแต่อย่างใด

น.ส.ปารีณา จึงขอโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเผยแพร่แบบสาธารณะ เพื่อกล่าวคำขอโทษต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้ให้อภัย และได้ถอนฟ้องคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.932/2565 และคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ .1307/2565 ของศาลอาญาทั้ง 2 คดีให้แก่ข้าพเจ้าแล้ว

ทางด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ให้อภัย น.ส.ปารีณา พร้อมโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ผมเป็นอดีตนายตำรวจที่สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายมาทั้งชีวิต ด้วยเหตุนี้การที่ผมจะดำเนินการอะไรก็ตามจะไม่มีการละเมิดกฎหมายโดยเด็ดขาด แต่ในทางการเมือง มีคนพยายามจะกล่าวหาว่าผมกระทำการผิดกฎหมายต่างๆ  ไม่ว่าจะเรื่องก่อสร้างท่าเทียบเรือ  เรื่องบุกรุกที่ดิน หรือเรื่องอื่นใดก็ตาม

"ผมจำเป็นต้องฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อปกป้องสิทธิ์และชื่อเสียงของตัวเอง แต่เมื่อคุณปารีณายอมรับผิดและสำนึกในการกระทำต่อหน้าบัลลังก์ศาลแล้ว และประกอบกับที่ผ่านมาคุณปารีณาก็ได้รับผลจากการกระทำของตนเองมามากพอสมควรแล้ว ไม่ว่าทั้งทางอาญาหรือทางจริยธรรม ดังนั้นในวันนี้ผมจึงตัดสินใจให้อภัย โดยยุติการดำเนินคดีด้วยการถอนฟ้องคุณปารีณา เพื่อให้ดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป"