ชาวบ้านร้องสื่อ อดีตผู้สมัคร สส. พรรคดัง เบี้ยวค่าจ้างรถแห่-ช่วยหาเสียง สอบถามบ่ายเบี่ยง ติดต่อไม่ได้

ชาวบ้านร้องสื่อ อดีตผู้สมัคร สส. พรรคดัง เบี้ยวค่าจ้างรถแห่-ช่วยหาเสียง สอบถามบ่ายเบี่ยง ติดต่อไม่ได้

View icon 3.0K
วันที่ 8 ก.ค. 2566 | 14.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เดือดร้อนหนัก! ชาวบ้านร้องสื่อ อดีตผู้สมัคร สส. พรรคดัง เบี้ยวค่าจ้างรถแห่-ช่วยหาเสียง สอบถามบ่ายเบี่ยง ติดต่อไม่ได้

วันนี้ (8 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่รับจ้างแห่รถหาเสียง ซึ่งเดือดร้อนถูกอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรายหนึ่งจากพรรคการเมืองดัง ไม่จ่ายค่าจ้างเป็นผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง พยายามสอบถามไปหลายครั้งก็กลับบ่ายเบี่ยง และหลังการเลือกตั้งสิ้นสุดก็หนีไปไม่สามารถติดต่อได้ โดยอดีตผู้สมัคร สส.คนดังกล่าวไม่ได้รับการเลือกตั้ง เมื่อสอบถามไปยังพรรคการเมืองต้นสังกัดก็แจ้งว่า ไม่สามารถติดต่ออดีตผู้สมัครรายนี้ได้เช่นกัน

โดย ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน เผยว่า ตนและพรรคพวกเป็นคณะผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง ทำหน้าที่ขับรถแห่กระจายเสียงไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดนครราชสีมา ได้รับค่าจ้างวันละ 1,000 บาท กับค่าน้ำมันวันละ 600 บาท จ่ายแบบวันต่อวัน ส่วนค่าจ้างรถแห่จะจ่ายเมื่อเสร็จสิ้นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแล้ว  นอกจากนี้ ยังมีผู้ช่วยหาเสียงอีกหลายสิบคนไปเดินแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ก็ยังไม่ได้รับค่าจ้างเช่นกัน รวมแล้วค่าจ้างที่อดีตผู้สมัครฯ ดังกล่าวค้างจ่าย เป็นเงินนับแสนบาท

หลังจากมีการลงคะแนนเลือกตั้งเสร็จแล้ว ปรากฎว่าอดีตผู้สมัครคนดังกล่าวไม่ได้รับการเลือกตั้งก็เงียบหายไป เมื่อทวงถาม ก็อ้างว่า กำลังอยู่ในช่วงเตรียมเอกสาร จะจ่ายให้กับบางคนก่อนบางส่วน แต่จนบัดนี้ก็ยังได้ค่าจ้างไม่ครบ หนำซ้ำยังไม่สามารถติดต่ออดีตผู้สมัครฯ รายนี้ได้อีก จึงชวนกันขึ้นโรงพักไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ประทาย แต่ก็ถูกข่มขู่ว่าหากทำให้อดีตผู้สมัครรายนี้เสื่อมเสียชื่อเสียงจะถูกแจ้งความกลับ ชาวบ้านหลายคนพากันกังวล ไม่กล้าร้องเรียน ทั้งๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะรถแห่บางคันที่นำไปช่วยหาเสียง หลังเสร็จงานก็เสียหายชำรุดไม่มีเงินซ่อม บางคนต้องกู้หนี้ยืมสินมาใช้ทำงานในระหว่างที่เป็นผู้ช่วยหาเสียง แต่ก็ยังไม่ได้รับค่าจ้างที่สมควรจะได้ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ หากอดีตผู้สมัครรายนี้ลงรับสมัครเลือกตั้งอีกในอนาคต ก็ไม่อยากให้ไปก่อปัญหาเช่นนี้อีกในที่อื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง