เก็บร่าง ลุงป๊อก อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ รอวันบินกลับมาฌาปนกิจ

เก็บร่าง ลุงป๊อก อดีตคนขับรถคู่ใจ ทักษิณ รอวันบินกลับมาฌาปนกิจ

View icon 415
วันที่ 27 ก.ค. 2566 | 16.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทักษิณ ขอให้เก็บร่าง นายวิชัย หรือ ลุงป๊อก อดีตคนขับรถคู่ใจไว้ก่อน รอนายทักษิณกลับมาร่วมฌาปนกิจด้วยตัวเอง

ลุงป๊อก หรือ นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถคู่ใจของนายทักษิณ ชินวัตร ถึงแก่กรรม โดยตั้งศพไว้ที่ ศาลา 2 วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ถ.พิบูลสงคราม อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีพิธีรดน้ำศพนายวิชัย หรือ ลุงป๊อก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ค. 66 ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจัดขึ้นในวันที่ 21-24 ก.ค. 66

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นอกจากจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมแล้วยังมีพิธีบรรจุเก็บศพ โดยมีคนในครอบครัวชินวัตร มาร่วมงาน อาทิ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร ขณะที่นายทักษิณ ส่งพวงหรีดแสดงความอาลัยกับการจากไปของลูกน้องคนสนิท

ทั้งนี้นายทักษิณ แจ้งประสานมายังครอบครัวของนายวิชัยว่า ขออย่าเพิ่งทำพิธีฌาปนกิจเผาศพนายวิชัย ขอให้ทำพิธีบรรจุเก็บศพไว้ก่อน เพื่อรอให้นายทักษิณกลับมาร่วมฌาปนกิจด้วยตัวเอง

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดเขมาภิรตาราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับนายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกร วัดเขมาภิรตาราม กล่าวว่า เท่าที่ทราบในวันสวดอภิธรรมคืนสุดท้ายคือวันที่ 24 ก.ค. ได้มีการบรรจุศพเลย โดยทางเจ้าภาพให้เก็บไว้ประมาณ 30 วัน ยังไม่มีวันฌาปนกิจศพที่แน่ชัด

ทั้งนี้ทางวัดไม่มีความกังวล ตอนนี้ศพยังอยู่ที่ศาลาเหมือนเดิม ไม่มีการเคลื่อนย้ายไปไหน จะครบ 30 วันตามที่ครอบครัวแจ้ง ก็คือ 25 เดือน ส.ค. ส่วนเรื่องประวัติของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ไม่ทราบจะมาทราบก็ตอนอ่านประวัติ

สำหรับ นายวิชัย หรือ ลุงป๊อก มีความสัมพันธ์อย่างไรกับ นายทักษิณ ชินวัตร นอกจากเป็นอดีตคนขับรถคู่ใจ ยังมีชื่อปรากฎเป็นผู้ถือหุ้นในหลายบริษัทของตระกูลชินวัตร ซึ่งถูกเปิดเผยในคดีซุกหุ้น เมื่อปี 2544  โดยคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช ชี้มูลความผิดนายทักษิณ และคู่สมรส ฐานจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ โดยซุกหุ้นไว้กับคนขับรถและคนรับใช้ จากนั้นได้ส่งต่อคดีให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดให้นายทักษิณพ้นผิดด้วยคะแนนเสียง 8 ต่อ 7 ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ 20/2544 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2544

จนกลายเป็นที่มาของ วลี "บกพร่องโดยสุจริต"  เนื่องจากนายทักษิณให้การว่า ไม่ได้จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ แต่เลขาเป็นผู้ดำเนินการแทน เป็นความบกพร่องของตนเองโดยไม่มีเจตนาทุจริต  ไม่ควรต้องถูกลงโทษตามรัฐธรรมนูญ