สลด! ญาติขับรถพาผู้ป่วยส่งรพ. ถูกกระบะพุ่งชนขณะกลับรถเลี้ยวเข้ารพ.ดับ 1 สาหัส 3

สลด! ญาติขับรถพาผู้ป่วยส่งรพ. ถูกกระบะพุ่งชนขณะกลับรถเลี้ยวเข้ารพ.ดับ 1 สาหัส 3

View icon 935
วันที่ 8 ส.ค. 2566 | 07.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด! ญาติขับรถพาผู้ป่วยหมดสติส่งรพ. ถูกกระบะพุ่งชนขณะกลับรถเลี้ยวเข้ารพ. สุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต ญาติที่นั่งมาด้วยสาหัส 3 คน

วันนี้ (8 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ ร.ต.อ.ธนยศ  ธีระนิมมาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์กระบะนำคนป่วยส่งโรงพยาบาล ชนกับรถกระบะอีกคันบนถนนสายสุวรรณศร ช่วงทางยูเทิร์นเข้าโรงพยาบาลประจันตคาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะแบบ 4 ประตู  สีน้ำเงิน สภาพด้านหน้าถูกชนได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถยนต์กระบะอีกคัน สีบรอนซ์ บริเวณกระบะท้ายด้านซ้ายได้รับความเสียหายทั้งแถบ ส่วนคนป่วยพร้อมญาติกระเด็นไปคนทิศละทาง 

จาการตรวจสอบพบว่า  นางบังอร อายุ 59 ปี เสียชีวิต ส่วนอีก 3 คน อาการสาหัส คือนายกฤษฎา อายุ 23 ปี,  น.ส.รุ่งรัตน์ อายุ 16 ปี หมดสติชีพจรหยุดเต้น แต่ได้ทำ CPR จนชีพจรกลับมาอีกครั้ง  และนายชัยยง อายุ 57 ปี ทางหน่วยกู้ภัยและกู้ชีพของโรงพยาบาลได้รีบนำตัวทั้งหมดเข้าทำการรักษา

นายสุวรรณ  อายุ 54 ปี คนขับรถกระบะสีบรอนซ์ กล่าวว่า ตนขับรถกระบะเพื่อนำ นางบังอร คนป่วยมีอาการชักหมดสติมาจากพื้นที่หมู่ที่ 2  ต.บ้านหอย  อ.ประจันตคาม ใส่ท้ายรถกระบะไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร โดยมีญาตินั่งมาด้วยอีก 3 คน เมื่อขับมาถึงช่วงที่เป็นยูเทิร์นและสามารถเลี้ยวเข้าโรงพยาบาลได้ ลูกชายตนเองที่นั่งมาท้ายกระบะได้พยายามโบกมือเพื่อขอทาง ตนเองจึงเลี้ยวรถเข้าโรงพยาบาลเป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์กระบะอีกคันพุ่งเข้ามาชนด้านข้างฝั่งซ้ายรถของตนเองอย่างจัง จนผู้ที่นั่งมาท้ายกระบะและผู้ป่วยกระเด็นคนละทิศละทาง สุดท้ายผู้ป่วยที่นำมาได้เสียชีวิตลงที่ รพ. และผู้ที่นั่งท้ายกระบะทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้มันไวมากตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีรถมาชน ขณะที่ตนเองกำลังจะเลี้ยวเข้าโรงพยาบาล  เพราะมัวแต่ห่วงพะวงกับผู้ป่วยอยู่ท้ายกระบะ

ด้าน นายมานะ คนขับรถยนต์กระบะคันที่ชน กล่าวว่า  ตนเองขับรถมาจากอำเภอกบินทร์บุรีเพื่อจะไปเยี่ยมแม่ที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาลประจันตคาม ตนมองไม่ทันแค่ 2 วินาที ก็ชนโครมเข้าให้แล้ว ตอนนั้นมองไม่เห็นอะไรเลย รถตัวเองก็หมุนขว้างไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชนกับอะไร ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก