ลุ้น! “ต่อศักดิ์” ผบ.ตร.คนใหม่ สิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ลุ้น! “ต่อศักดิ์” ผบ.ตร.คนใหม่ สิ้นเดือนสิงหาคมนี้

View icon 373
วันที่ 21 ส.ค. 2566 | 16.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลี่ยงตอบ“ต่อศักดิ์” ผบ.ตร.คนใหม่ บอกยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา รวมทั้งวาระแต่งตั้งระดับนายพลประจำปี 66 โดยคาดจะแล้วเสร็จทันกรอบเวลาเดือนสิงหาคมนี้

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการโพสต์แสดงความยินดีกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยแบ่งเป็นสองประเด็นคือ การพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ กับวาระการแต่งตั้งตำรวจระดับนายพล โดยตนเองได้จัดทำหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรีเพื่อให้พิจารณาการเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในฐานะประธาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับ แต่คาดว่าจะสามารถจัดการประชุมได้ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนดคือภายในเดือนสิงหาคมนี้

โดยตามขั้นตอนการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้เสนอชื่อให้คณะกรรมการ ก.ตร.เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมว่าเห็นชอบหรือไม่ ส่วนการแต่งตั้งนายพลตำรวจวาระประจำปี 2566 นั้น นายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาร่วมกับ ก.ตร.ว่าบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อว่ามีความเหมาะสมในการให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง