ฮังการีจัดการแข่งขันวิ่งแบกเมีย ท่ามกลางอากาศที่ร้อน

ฮังการีจัดการแข่งขันวิ่งแบกเมีย ท่ามกลางอากาศที่ร้อน

View icon 58
วันที่ 27 ส.ค. 2566 | 10.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประเทศฮังการีจัดการแข่งขันวิ่งแบกเมีย ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดกว่า 37 องศาเซลเซียส โดยมีคู่รักเข้าร่วมกว่า 15 คู่ ซึ่งผู้ชนะเป็นคู่รักจากลิทัวเนีย

วันนี้ (27 ส.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศฮังการีจัดการแข่งขัน “วิ่งแบกเมีย” ประจำปีครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองทาปิโอบิกสเก วานนี้ มีคู่รักกว่า 15 คู่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันโดยแต่ละคู่จะต้องหาเทคนิคต่าง ๆ ในการแบกภรรยา เพื่อวิ่งฝ่าสิ่งกีดขวางด้วยระยะทางกว่า 260 เมตร และห้ามล้ม ซึ่งคู่รักส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกอุ้มภรรยาในลักษณะขี่คอ

โดยผู้ชนะในปีนี้คือคู่สามี-ภรรยาจากประเทศลิทัวเนีย ที่สามารถผ่านด่านและทำเวลาได้ดีที่สุด โดยพวกเขาเปิดเผยว่า ใช้เทคนิคการอุ้มโดยการนำลำตัวของภรรยาพาดแบบคว่ำหน้าไว้ที่คอของผู้เป็นสามี จากนั้นภรรยาจะนำแขนคล้องผ่านเอวของสามีเพื่อเอื้อมไปจับขาของเธอที่อยู่ด้านหลังอย่างมั่นคงไม่ให้หล่นลงมา

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันนี้จัดขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดในฮังการีโดยมีอุณหภูมิพุ่งสูงมากกว่า 37 องศาเซลเซียส  ทั้งนี้ ประเพณีแข่งขันวิ่งแบกเมียคาดว่า มีต้นกำเนิดในยุคของไวกิ้ง แต่ได้รับความสนใจจนมีการจัดขึ้นในรูปแบบต่าง ๆอย่างเช่นปัจจุบันนี้