2 วัยรุ่นถูกชายอ้างเป็นตำรวจ เรียกตรวจกลางดึก จ.มหาสารคาม

View icon 44
วันที่ 8 ก.ย. 2566 | 04.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม วัยรุ่นชาย 2 คน กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านกลางดึก ถูกชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ อ้างเป็นตำรวจเรียกตรวจสอบ ด้วยความตกใจขี่รถหนี พอถูกตามทัน ชายฉกรรจ์พูดจาข่มขู่เสียงดัง สั่งให้นั่งแถมอ้างกฎอัยการศึก

คลิปเหตุการณ์ที่วัยรุ่นชายถ่ายเอาไว้ ขณะถูกชายฉกรรจ์ 2 คน อ้างเป็นตำรวจเรียกตรวจรถจักรยานยนต์ริมถนนกลางดึก แถมจะขอตรวจค้นร่างกาย ทั้งที่ไม่แสดงบัตรว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แถมยังอ้างว่าเป็นกฎอัยการศึก ด้วยความตกใจจึงยอมทำตามคำสั่ง

นอกจากนี้ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพช่วงที่วัยรุ่นถูกชายฉกรรจ์ 2 คน พูดจาข่มขู่เสียงดัง สั่งให้นั่งลงที่พื้น จนเจ้าของบ้านออกมาดู เหตุเกิดบนถนนเส้นหนึ่งในพื้นที่ อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม กลางดึกวันที่ 7 กันยายน

ทีมข่าวติดต่อยังหนึ่งในวัยรุ่นที่อยู่ในคลิป เล่าว่า ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนที่บ้าน ระหว่างจอดรถติดสัญญาณไฟแดงที่แยกเชียงยืน มีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบด้านข้างแล้วเรียกตรวจ เพื่อนตนตกใจขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ชายหนึ่งในนั้นก็ขี่รถตาม ส่วนอีกคนมาซ้อนท้ายรถตนและบังคับให้ขี่ตามไป

จากนั้นก็ไปจอดริมถนนหน้าบ้านหลังหนึ่ง หนึ่งในนั้นอ้างว่าเป็นผู้หมวด พูดจา หยาบคาย ขู่ทำร้าย ตอนนั้นก็ตกใจและกลัว เคราะห์ดีที่เจ้าของบ้านออกมาดู และมาสอบถามชาย 2 คน แล้วก็รีบขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทันที

ช่วงเย็นวานนี้ (7 ก.ย.) วัยรุ่นชายทั้ง 2 คน เข้าแจ้งความที่ สภ.เชียงยืน ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าชายในภาพเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจบอกไม่คุ้นหน้า แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบ และจะแจ้งกลับมาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง