“ภูมิธรรม” ประกาศลั่น จะเป็น “รัฐบาลผสม” ที่ประสบความสำเร็จกว่าที่เคยมีมา

“ภูมิธรรม” ประกาศลั่น จะเป็น “รัฐบาลผสม” ที่ประสบความสำเร็จกว่าที่เคยมีมา

View icon 116
วันที่ 11 ก.ย. 2566 | 10.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ภูมิธรรม” ประกาศลั่น จะเป็น “รัฐบาลผสม” ที่ประสบความสำเร็จกว่าที่เคยมีมา หลังแถลงนโยบาย “นายกฯ” เตรียมเดินสายรับฟังปัญหา เพื่อนำไปกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

วันนี้ (11ก.ย.66) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนพร้อมร่วมแถลงและรับฟังฝ่ายค้าน เราไม่มีปัญหาอะไร เพราะเริ่มต้นจากความจริงใจหยิบเอานโยบายที่พูดไว้กับประชาชนเอามาชี้แจงให้มากขึ้น เพราะเป็นกรอบใหญ่และเป็นปัญหาของกรอบเวลา จึงต้องกระชับ เชื่อว่าจะตอบคำถามได้ เพราะเรามุ่งมั่นที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาแม้สถานการณ์จะยากลำบาก เนื่องจากวิกฤติเศรษฐกิจ ยืนยันไม่มีนโยบายไหนที่กังวล

ส่วนนโยบายไม่ตรงปก นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านในการถามและรัฐบาลเป็นคนตอบ ซึ่งรัฐบาลผสมมีต่างความคิด แต่เรามีรูปธรรมในหลายเรื่อง ทั้งการสลายขั้ว และเพื่อไทยตั้งใจในการทำงาน โดยนำแนวทางนโยบายพรรคเป็นหลัก นโยบายอะไรที่รวมได้ก็รวม อะไรที่เห็นต่างก็ต้องมาคุยกัน ยืนยันว่า เราเป็นรัฐบาลของประชาชนแม้จะเป็นรัฐบาลผสม 11 พรรค และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จกว่ารัฐบาลผสมที่เคยมีมา

อย่างไรก็ตาม หลังแถลงนโยบายเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ก็พร้อมเดินสายไปรับฟังปัญหา จากทุกภาคส่วนมาแก้ไขซึ่งมีหลายเรื่องที่จะต้องทำและนำไปแก้ไข โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่