กฎหมู่พ่ายกฎหมาย ตำรวจ จ.ตราด ระงับเหตุ อดีตลูกจ้างลักรถ จยย. พ่วงข้าง

View icon 27
วันที่ 27 ก.ย. 2566 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลายครั้งหลายครา ที่ความหัวร้อนก่อให้เกิดปัญหา เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ภายในแคมป์คนงานที่จังหวัดตราด ตำรวจเร่งเข้าระงับเหตุ จนทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องเข้าใจผิด

อารมณ์ล้วน ๆ แรงมา แรงกลับ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแคมป์คนงาน เขตตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด โดยคน 2 กลุ่ม มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ฝ่ายหนึ่งพักอาศัยอยู่ที่นี่ ส่วนอีกฝ่ายคือผู้บุกรุก ผู้บุกรุกให้การกับตำรวจ ว่าเขาเป็นผู้เสียหาย เนื่องจากถูกนายจิระศักดิ์ อายุ 50 ปี อดีตลูกจ้าง ขโมยรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขี่มาหาคนรู้จักที่แคมป์คนงาน แต่พอมาทวงทรัพย์สินคืน กลับถูกเพื่อนของอดีตลูกจ้างกระโดดถีบ

เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง ตำรวจจึงแบ่งผู้เกี่ยวข้องออกเป็น 3 ฝ่าย หนึ่งคือ นายจิระศักดิ์ ผู้ขโมยรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สอง อดีตนายจ้างของนายจิระศักดิ์ และเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สุดท้ายคือ เพื่อนของนายจิระศักดิ์ ที่อาศัยอยู่ในแคมป์คนงาน พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้ชี้แจงรายละเอียด

เริ่มจาก นายจิระศักดิ์ ต้นเหตุกันก่อน เขายอมรับ ด้วยใบหน้าแดงก่ำเนื่องจากดื่มสุราว่า ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างของอดีตนายจ้างมาจริง แต่ไม่ได้เจตนาขโมยนะ แค่ยืมขี่มาหาเพื่อน เพื่อปรึกษาเรื่องงานเท่านั้น ฝ่ายเพื่อนของนายจิระศักดิ์ ก็ยืนยันเพื่อนผมยกมือไหว้ขอโทษอดีตนายจ้างแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่ฟังเสียง ถือมีดเข้าขู่เหมือนจะทำร้าย จึงจำเป็นต้องป้องกันตัว 

ด้านอดีตนายจ้างของนายจิระศักดิ์ อธิบายถูกอีกฝ่ายเข้ามาทำร้ายก่อน แต่ก็คงเพราะความรักเพื่อน จึงไม่ติดใจเอาความ ตำรวจจึงให้ต่างฝ่ายขอโทษกันและกัน

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ทุกปัญหาสยบได้ด้วยความใจเย็น มีสติ อย่าใช้กำลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง