พิพากษาคดี ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เอี่ยว บิลลี่ หายตัวปริศนา

View icon 33
วันที่ 28 ก.ย. 2566 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีคำพิพากษาออกมาแล้ว สำหรับคดีการหายตัวไปอย่างปริศนาเมื่อ ปี 2557 ของนายบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ ชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย ว่าจะมีคำพิพากษาเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องอย่างไร โดยจำเลยในคดีเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 4 คน หนึ่งในนั้นคือ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง วันนี้มีนัดฟังคำพิพากษาคดีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวก รวม 4 คน ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ กรณีการหายตัวไปของนายบิลลี่ พอละจี

โดยนายชัยวัฒน์ พร้อมทนายความและลูกน้องอีก 3 คน ก็เดินทางมาที่ศาลฯ ตามนัด บอกเพียงว่า อยู่ที่ดุลพินิจของศาลฯ จะตัดสินอย่างไร จากนั้นก็เดินเข้าศาลไป จากการสังเกตสีหน้าของนายชัยวัฒน์ วันนี้ไม่ค่อยดี ดูเหมือนมีความกังวลใจ แต่ก็ยิ้มแย้มให้กับนักข่าวที่ไปรอ น้องผู้สื่อข่าวบอกว่าพอเข้าไปพูดคุยกับเจ้าตัวถึงกับสะดุ้ง 

ขณะที่ฝั่งของโจทก์ร่วมคือภรรยาของนายบิลลี่มาพร้อมกับกลุ่มชาวบ้านก็เดินทางมาศาลเช่นกัน โดยตั้งคำถามกับสื่อว่า บิลลี่ หายไปไหน

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 บิลลี่ เป็นนักต่อสู้กลุ่มชาติพันธุ์เชื้อสายกะเหรี่ยง บ้านบางกลอยบน จังหวัดเพชรบุรี เป็นหลานชายของปู่คออี้

ล่าสุดศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำพิพากษาให้จำคุกนายชัยวัฒน์ เป็นเวลา 3 ปี ไม่รอลงอาญา ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ กรณีไม่ส่งตัวนายบิลลี่ไปดำเนินคดีต่อที่สถานีตำรวจ และกลับปล่อยตัวกลับและหายตัวไปอย่างปริศนา ส่วนลูกน้องอีก 3 คน ศาลฯ พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากเห็นว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง