พ่อเฒ่าใบ้อายุ 70 ปี เครียดถูกสาวมีคู่หลอกให้รัก ปีนเสาสูง 50 เมตร จ.ลพบุรี

View icon 130
วันที่ 10 ต.ค. 2566 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ความรักไม่เข้าใครออกใคร แม้แต่ผู้เฒ่าเป็นใบ้หูหนวกวัยใกล้ฝั่ง ไปหลงรักสาวรายหนึ่ง มารู้ทีหลังว่าสาวเจ้ามีคู่อยู่แล้ว จึงดื่มเบียร์ย้อมใจปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูง 50 เมตร จะกระโดดฆ่าตัวตาย งานนี้ต้องเกลี้ยกล่อมกันวุ่นกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทั้งนายอำเภอบ้านหมี่ ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบ้านหมี่ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันขนอุปกรณ์กู้ภัยและเบาะลมเซฟตีไปช่วยเหลือชายสูงวัยปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลหนองเมือง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี 

เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่ก็ตะโกนเรียกเพื่อเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล เพราะชาวบ้านบอกว่าชายคนดังกล่าวนั้นเป็นใบ้และหูหนวก ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนาย บุญอยู่ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปีเศษ ไม่มีครอบครัว แต่มีลูก มีญาติ จึงได้ไปติดตามมาช่วยเจรจา เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสื่อภาษาได้และผู้ก่อเหตุใกล้หมดแรง ต่อมาบุตรสาวและน้องชายเดินทางมาถึง ได้ส่งภาษามือกัน 20 นาทีนายบุญอยู่ได้ค่อย ๆ ปีนเสาลงมาจนถึงพื้นก็สิ้นแรงพอดี แต่เมื่อสาวใหญ่วัย 60 ปีเศษหญิงสาวที่พ่อเฒ่าบุญอยู่หลงรักมาถึง ได้โผเข้ากอดด้วยความดีใจ แม้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะพาไปทำการรักษา ยังอิดออด อ้อนวอนขอพาสาวไปโรงพยาบาลด้วยอีก จนลูกสาวต้องส่งภาษาว่า ไปรักษาเถอะจะไปขอสาวสวย ๆ ให้ จึงยอมไป

ส่วนน้องชายผู้ก่อเหตุอยู่เล่าว่า พี่ชายพิการทางการได้ยินและเป็นใบ้ ชอบดื่มสุรา และมักหลงรักผู้หญิงของคนอื่น ห้ามเท่าไรก็ไม่ฟัง ผู้หญิงก็ทำเหมือนรักตอบ จนมีเงินเท่าไรก็ไปปรนเปรอสาวจนหมด พอรู้ทีหลังว่าสาวมีคู่อยู่แล้ว จึงคิดทำร้ายตัวเอง ซึ่งต่อไปคงต้องระมัดระวังดูแลพี่ชายมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง