หลวงพี่ของขึ้น! ร้องคำรามกระโดดลงน้ำ กลางพิธีบวงสรวง ชาวบ้านถึงกับอึ้ง

View icon 134
วันที่ 18 ต.ค. 2566 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านถึงกับอึ้ง เจอหลวงพี่ใส่สบงแล้วทรงพลัง ส่งเสียงร้องคำรามก่อนกระโดดลงเล่นน้ำ กลางพิธีบวงสรวง

คลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ เป็นเหตุการณ์ที่หลวงพี่รูปหนึ่ง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจู่ ๆ ก็วิ่งแล้วกระโดดลงไปในน้ำ ส่งเสียงตะโกนคำรามเหมือนโดนของหรือของขึ้น

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ตะ ตะ ตะ เต็มคาราเบลลลลลล" มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์ กดแชร์ต่อ และวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ถามว่าเกิดอะไรขึ้น วัดอะไร จังหวัดอะไร พร้อมระบุข้อความ "ใส่สบงแล้วทรงพลัง, องค์พญานาคเข้าประทับ, ไม่เชื่อก็อย่าลาบลู่, ราคาไม่แพง หาง่าย, ทีหลังจะไม่ขายให้แล้ว ถ้าเป็นแบบนี้, นึกว่าหมาไล่กัดเลยโดดน้ำ ฯลฯ"

ล่าสุด ทีมข่าวได้ข้อมูลเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่วัดบึงสามพันล่าง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันดังกล่าวมีพิธีบวงสรวงองค์ปู่ย่าหรือองค์ปู่ศรีสัตตานาคราชและองค์แม่ย่าญาณีรัตนวดีศรีสัตตเทวี หลังจากมีคนในพื้นที่ได้อธิษฐานขอโชคลาภแล้วได้ดั่งใจหวัง จึงทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญ พ่อปู่แม่ย่า มาประทับ ณ วัดบึงสามพันล่าง

นางกัญธะภา ทวีสุข อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นหนึ่งในนางรำที่ร่วมรำบวงสรวงในวันนั้น เล่าว่า ขณะที่กำลังรำบวงสรวงกันอยู่ หลวงพี่รูปนี้ก็เดินเข้ามาในพิธี สักพักก็มีอาการแปลก ๆ มีอาการคล้ายอยากเล่นน้ำ ว่ายน้ำ แล้วก็วิ่งกระโดดลงน้ำไปอย่างที่เห็นในคลิป ส่งเสียงคำราม ทำท่าพ่นน้ำออกจากปาก ดูอาการเหมือนจะรู้สึกตัว แต่ควบคุมตัวเองไม่ได้ สักพักก็เดินขึ้นมาเอง แล้วก็เดินกลับกุฏิ

นางกัญธะภา บอกด้วยว่า สำหรับตนเชื่อว่า เป็นเทพองค์ใดองค์หนึ่งมาประทับร่าง แต่ไม่รู้ว่าเป็นองค์ไหน คนส่วนใหญ่ในงานเชื่อว่าเป็นองค์พญานาค เพราะพญานาคท่านชอบเล่นน้ำ

ส่วนกระแสที่ว่า พระท่านมีอาการหลอน เห็นว่าก็ปกติดีเหมือนพระทั่วไป ทุก ๆ วันก็ทำกิจของสงฆ์ตามปกติ มีแค่วันนั้นวันเดียวที่อาการไม่ปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง