นักบินนอกหน้าที่พยายามดับเครื่องยนต์กลางอากาศ โชคดีลูกเรือควบคุมสถานการณ์ทัน

นักบินนอกหน้าที่พยายามดับเครื่องยนต์กลางอากาศ โชคดีลูกเรือควบคุมสถานการณ์ทัน

View icon 3.3K
วันที่ 24 ต.ค. 2566 | 10.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักบินนอกหน้าที่ของสายการบิน Alaska Airlines ของสหรัฐฯ พยายามดับเครื่องยนต์กลางอากาศ แต่โชคดีที่ลูกเรือสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทัน และผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมดปลอดภัย ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า 83 กระทง

วันนี้ (24 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุนักบินจากสายการบิน “อะแลสกา แอร์ไลน์” (Alaska Airlines) พยายามดับเครื่องยนต์เครื่องบินกลางอากาศระหว่างทำการบินจากนครซีแอตเทิลไปยังนครซานฟรานซิสโก แต่ลูกเรือคนอื่นสามารถเข้ามาควบคุมสถานการณ์ได้ทันเวลาและสามารถนำเครื่องลงจอดที่เมืองพอร์ตแลนด์ในรัฐออริกอนได้อย่างปลอดภัยและไม่เกิดความสูญเสีย เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

โดยนักบินคนนี้ก่อเหตุคือ นาย “โจเซฟ เดวิด เอเมอร์สัน” อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นนักบินนอกหน้าที่ ซึ่งขณะเกิดเหตุได้เข้าควบคุมที่นั่งนักบินและพยายามใช้ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ โดยสาเหตุที่เขาขึ้นมานั่งในห้องนักบินได้ เพราะเป็นทำเนียมปฏิบัติที่นักบินนอกหน้าที่จะสามารถขึ้นเครื่องบินอีกลำเพื่อไปรับงานต่อที่ปลายทางอื่นได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจึงได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า 83 กระทง, ข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นตกอยู่ในความเสี่ยงอีก 83 กระทง และข้อหาสร้างความอันตรายต่อเครื่องบินอีก 1 กระทง โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ต้องหามีกำหนดขึ้นศาลที่เมืองพอร์ตแลนด์ต่อไป

ทั้งนี้ สหพันธ์บริหารการบินสหรัฐฯ เผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนักบินคนนี้พบว่า เขามีใบอนุญาตการบินอย่างถูกต้องและเพิ่งเข้ารับการตรวจสุขภาพไปเมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่เอฟบีไอเผยว่า กำลังมีการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าจะต้องไม่เกิดเหตุเช่นนี้ซ้ำสอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง