กระบะตกหลุมถนนทรุด ชาวบ้านจวกผู้รับเหมาทำงานชุ่ย

กระบะตกหลุมถนนทรุด ชาวบ้านจวกผู้รับเหมาทำงานชุ่ย

View icon 162
วันที่ 8 พ.ย. 2566 | 17.48 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
นอกจากเกิดเหตุฝาบ่อกลางถนนสุขุมวิทยุบตัวจนรถบรรทุกตกลงไปแล้ว ที่เชียงใหม่ก็เกิดเหตุการณ์รถกระบะตกหลุมถนนทรุดเช่นเดียวกัน ชาวบ้านจวกผู้รับเหมาโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินทำงานชุ่ย

จากกรณีมีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีรถกระบะประสบอุบัติเหตุตกหลุมถนนทรุดในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้มีประชาชนที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่แห่คอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เพราะสาเหตุเกิดจากความชุ่ยของผู้รับเหมาโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินที่ต้องมีการขุดเจาะวางท่อสายไฟกลางถนนหลายสายทั่วเขตคูเมืองเชียงใหม่ทั้งถนนด้านนอก และด้านใน

ซึ่งต้องทำช่วงกลางคืนและวันหยุดแต่พอเช้าก็จะต้องทำการปิดหลุมด้วยยางมะตอยและแผ่นเหล็กเพื่อเปิดการจราจร แต่บางจุดปิดหลุมท่อไม่ดีทำให้รถเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จนกระทั่งวันที่ 7 พ.ย.66 มีรถกระบะตกลงไปในหลุมยุบจนได้รับความความเสียหายและทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ตามโครงการ "เชียงใหม่เมืองสวย ไร้สาย" บริเวณถนนชัยภูมิ คูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้ดำเนินการขุดเจาะพื้นถนน เพื่อนำสายไฟและระบบไฟฟ้าร้อยลงท่อใต้ดิน ซึ่งได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้มีพื้นถนนบริเวณโดยรอบมีพื้นผิวที่ขรุขระ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจรผ่านไปมา

ทั้งนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการขุดเจาะ วางท่อ ร้อยสายไฟและระบบไฟฟ้าลงใต้ดิน หลังจากเสร็จสิ้นการดำเนินงานแล้ว จะทำการกลบพื้นผิวจราจร โดยจะให้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ลาดยางโอเวอร์เลย์ตลอดถนนชัยภูมิและถนนมูลเมือง ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อปรับพื้นผิวถนนให้เรียบ ลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง