4 สาวลาวแจ้งความ ถูกสาวไทยหลอกจะฝากงานให้ ก่อนออกอุบายฉกทรัพย์หลบหนี

4 สาวลาวแจ้งความ ถูกสาวไทยหลอกจะฝากงานให้ ก่อนออกอุบายฉกทรัพย์หลบหนี

View icon 156
วันที่ 14 พ.ย. 2566 | 08.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
4 สาวสปป.ลาวร่ำไห้แจ้งความ ถูกคนไทยหลอกจะฝากให้ทำงานในห้างดัง ก่อนนัดเจอและออกอุบายให้ไปสัมภาษณ์ แต่ต้องฝากของมีค่าไว้ เมื่อ 4 สาวไปสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ห้างแจ้งไม่มีรับสมัครงาน จึงรู้ว่าถูกหลอก

วันนี้ (14 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ น.ส.พร อายุ 38 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยเพื่อนสาวชาวลาวอีก 3 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกสาวแสบหลอกจะฝากงานให้ไปทำในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านงามวงศ์วาน ก่อนอาศัยจังหวะออกอุบายฉกทรัพย์สินของผู้เสียหายทั้ง 4 คน มูลค่ากว่าครึ่งแสนหลบหนีไป

น.ส.พร เล่าว่า ตนกับเพื่อนอีก 3 คนรวม 4 คน รู้จักกับสาวไทยทราบชื่อว่า น.ส.ดาว ขณะที่ตนกับเพื่อนมาต่อพาสปอร์ตที่สถานทูตลาว โดย น.ส.ดาว บอกว่าสามารถฝากให้พวกตนมาทำงานเป็นพนักงานขายของใน Food Court ห้างสรรพสินค้าด้งย่านงามวงศ์วานได้ พร้อมนัดแนะให้พวกตนมาพบที่บริเวณ Food Court ชั้น 6 ของห้าง ตนและเพื่อนอีก 3 คนจึงเดินทางมาพบ น.ส.ดาว ตามเวลานัดหมาย ระหว่างรออยู่ที่ชั้น 6 น.ส.ดาวได้ออกอุบายบอกกับพวกตนว่าต้องขึ้นไปอบรมสอบสัมภาษณ์ที่ชั้น 7 และห้ามนำทรัพย์สินของมีค่า รวมทั้งโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องอบรม ให้ฝากทรัพย์สินไว้ที่ตนเอง พวกตนทั้ง 4 คนหลงเชื่อจึงฝากทรัพย์สินไว้กับน.ส.ดาว มีโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง เงินสดเกือบ 10,000 บาท หนังสือเดินทาง บัตร MOU

เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 7 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีการเปิดรับสมัครพนักงานขายแต่อย่างใด จึงรีบลงมาหาน.ส.ดาวปรากฏว่าหลบหนีไปแล้ว พวกตนทั้งหมดจึงรู้ว่าถูกหลอกได้แต่นั่งร้องไห้ไม่รู้จะทำอย่างไร กระทั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการของห้างสงสารเห็นพวกตนนั่งร้องไห้ตลอดเวลา จึงได้พามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ติดตามน.ส.ดาว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง