ผู้ว่าฯ ททท. นำท่องเที่ยวไทยบุกงานระดับโลก ปลุกรายได้ไฮซีซันสิ้นปี

View icon 52
วันที่ 17 พ.ย. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ในงาน World Travel Market 2023 ที่จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นงานที่ให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมงานนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ซึ่งปีนี้ผลตอบรับในงานดีมาก มีผู้ประกอบการหลายราย ได้กลุ่มผู้ซื้อรายใหม่ และสามารถขยายตลาดเรื่องของสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ในงานนี้ทีมข่าวของเราได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถึงแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซัน ที่ตอนนี้ทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก

โดย ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ทาง ททท. พยายามส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวในกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง และมีแนวโน้มที่จะท่องเที่ยวระยะยาวในประเทศไทย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ทาง ททท. ยังส่งเสริมให้ประเทศไทยสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้ง 365 วัน ด้วยการจัดกิจกรรมใหม่ ๆ หรือ งานเทศกาลงานประเพณี ที่จะมาดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย ตลอดจนร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ รวมทั้งสายการบินในการเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเมืองหลัก เมืองรอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง