ตำรวจพัทยาตรวจเข้มม่านรูด ช่วงคืนวันลอยกระทง

ตำรวจพัทยาตรวจเข้มม่านรูด ช่วงคืนวันลอยกระทง

View icon 78
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 07.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจพัทยาตรวจเข้มม่านรูด ช่วงคืนวันลอยกระทง ป้องปรามเยาวชนชิงสุกก่อนห่าม ถูกคุกคามทางเพศ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 66 เวลา 22.00 น. นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อิทธิพร ตั้งชูทวีทรัพย์ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองพัทยา ไปตรวจสอบ ขอความร่วมมือกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม แบบห้องพักรายวัน ชั่วคราว หรือโรงแรมม่านรูด ให้ช่วยสอดส่อง เพื่อป้องการเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี แอบเข้าใช้บริการ ในลักษณะชิงสุกก่อนห่าม และการถูกคุกคามทางเพศ
      
เนื่องจากช่วงเทศกาลลอยกระทง เป็นเทศกาลสำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยว ให้ความสำคัญ เดินทางเข้ามาเที่ยวยังเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากเที่ยวสังสรรค์เสร็จ อาจจะมีการนัดไปต่อกันในสถานที่ลับตา หรืออาจจะถูกก่อเหตุโดยประสงค์ต่อร่างกายด้วยการคุกคามทางเพศ ซึ่งโรงแรมแบบรายวัน ชั่วคราว หรือโรงแรมม่านรูด นั้นถือเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยง
     
จึงได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราเข้มงวดเป็นพิเศษ และขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ประกอบการให้ตรวจสอบบัตร ประจำตัวประชาชนผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี

รวมถึงหากพบเห็นเด็กหรือเยาวชน ตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวง หรือประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อเป็นการป้องปรามการเกิดเหตุการกระทำผิด คุกคามทางเพศ หรือประสงค์ต่อร่างกาย ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงด้วย