ผัวคลั่ง! ขอเงินซื้อเหล้าไม่ได้ แทงเมียเจ็บ แม่ยายดับ

ผัวคลั่ง! ขอเงินซื้อเหล้าไม่ได้ แทงเมียเจ็บ แม่ยายดับ

View icon 157
วันที่ 7 ธ.ค. 2566 | 15.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผัวคลั่ง! ขอเงินซื้อเหล้าไม่ได้ ไล่แทงเมียเจ็บสาหัส แม่ยายเข้าห้ามถูกแทงเสียชีวิต จ.อุบลราชธานี

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วานนี้ (6 ธ.ค. 66) พ.ต.ต.สมพร อรรคบุตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายสมศรี สิมาวัน นายกเทศมนตรีตำบลสำโรง ว่ามีชายคุ้มคลั่งใช้อาวุธมีไล่แทงภรรยาอยู่บริเวณหน้าที่ว่าอำเภอสำโรง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ส่วนผู้ก่อเหตุ ถูกพลเมืองดีสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 

ที่เกิดเหตุ พบพลเมืองควบคุมตัวนายอัศวิน อายุ 32 ปี บริเวณริมกำแพงที่ว่าการอำเภอสำโรง ในสภาพเลือดท่วมตัว พูดจาไม่รู้เรื่อง มือขวากำมีดทำครัวปลายแหลมความยาวประมาณ 30 ซม. ใกล้กันพบ น.ส.วรางคณา อายุ 33 ปี ภรรยานายอัศวิน ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยอาวุธมีดบริเวณลำตัว หน้าอก นอนหายใจหอบ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสำโรง 

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 รายทราบชื่อคือนางบุญฮู้ อายุ 52 ปี แม่ของ น.ส.วรางคณา ถูกแทงบริเวณหลัง 2 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอสำโรงนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยน้องสะใภ้ของ น.ส.วรางคณา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า น.ส.วรางคณา เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งที่เกิดเหตุ ส่วนตนเปิดร้านขายขนมจีนอยู่ติดกัน ขณะเกิดเหตุนายอัศวิน ได้เมาเข้ามาขอเงินกับ น.ส.วรางคณา เพื่อไปซื้อสุรา แต่ไม่ได้ จึงมีปากเสียงกัน ซึ่งนางบุญฮู้ แม่ของ น.ส.วรางคณา ก็ได้มีการต่อว่าสั่งสอนนายอัศวิน ไม่ให้ดื่มเหล้า ให้ช่วยภรรยาทำมาหากินบ้างทำให้นายอัศวินโกรธ จึงได้ดึงเฟรมรถจักรยานยนต์ของ น.ส.วรางคณา ได้รับความเสียหาย ก่อนเดินออกไปทางหน้าที่ว่าการอำเภอ และกลับมาหลังร้านเพื่อเอามีดปลายแหลมไล่แทง น.ส.วรางคณา ส่วนนางบุญฮู้ เห็นท่าไม่ดี จึงได้ขับรถออกไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่กำลังเตรียมงานอยู่บริเวณศาลหลักเมือง  

ส่วนตนเองก็วิ่งหลบออกไปจากร้านไปขอความช่วยเหลือ เมื่อกลับมาถึงร้านพบ น.ส.วรางคณา ถูกแทงได้รับบาดเจ็บแล้ว ส่วนางบุญฮู้ หลังจากไปขอความช่วยเหลือ ก็ได้กลับมาดู น.ส.วรางคณา แต่พลาดล้มหน้าคว่ำ นายอัศวิน จึงได้ใช้มีดทำครัว แทงเข้าที่ด้านหลังไป 1 ครั้ง จนนอนแน่นิ่งไป

ด้านนายสมศรี สิมาวัน นายกเทศมนตรีตำบลสำโรง พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือและเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าไปควบคุมตัวนายอัศวิน เล่าว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่เทศบาลกำลังเตรียมงานบุญประจำปีของอำเภอที่ศาลหลักเมือง จากนั้นนางบุญฮู้ ได้มาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงได้ออกไปดู พบ น.ส.วรางคณา วิ่งออกมาจากร้าน โดยมีเลือดท่วมตัว และมีนายอัศวิน ถือมีดวิ่งไล่ตามหลังออกมา จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนเข้าไประงับเหตุ จนสามารถควบคุมตัวนายอัศวิน ได้ พร้อมอาวุธมีด ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

สำหรับนายอัศวิน เป็นสามีของนางวรางคณา ที่อยู่กินกันที่กรุงเทพ เพิ่งกลับมาอยู่บ้านขายก๋วยเตี๋ยวได้ไม่ถึงเดือน ตลอดเวลามักจะได้ยินว่านายอัศวิน จะดื่มเหล้าและโวยวายตลอด ครั้งนี้มาขอเงินแล้วไม่ได้ เลยโกรธ และก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนอาการของนางวรางคณา ซึ่งถูกแทงที่หน้าอกทะลุปอด ล่าสุดสามารถรับรู้และตอบสนองได้ดี แต่ต้องยังรอดูอาการในห้อง ICU อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังมีเยาวชายหญิง อีก 2 คน ที่ถูกนายอัศวิน ทำร้าย คือ นายศักดา อายุ 16 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 คน ที่ถูกนายอัศวิน ใช้เฟรมรถตี นายศักดา เผยว่า ขณะที่ตนเองขับรถออกจากบ้านมาตลาด เมื่อมาถึงแยกหน้าที่ว่าการอำเภอตน ได้ชะลอรถเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่งของถนน ระหว่างนั้นมีชายท่าทางเมายาคลุ้มคลั่ง ถือเฟรมรถวิ่งเข้ามาตีหัวของตน โดยที่ตนเองไม่ได้รู้จักหรือทะเลาะอะไรด้วย ด้วยความตกใจจึงได้ขับรถกลับบ้านไปบอกพ่อว่าโดนคนตี ตนเองและพ่อก็กลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งพบว่าคนที่ตีหัวตนไปก่อเหตุแทงภรรยาตัวเอง วันนี้จึงได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัศวิน

ทางด้านคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอัศวิน ส่งโรงพยาบาลวารินชำราบเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ และจากการรวบรวมพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่า นายอัศวิน เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุครั้ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไว้ก่อน ส่วนเรื่องสารเสพติดในร่างกาย อยู่ระหว่างการรอผลจากทางโรงพยาบาลหากพบมีสารเสพติดจะทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง