ชายแค้นใจ เล่าทั้งน้ำตา ตำรวจบุกจับกุมอาวุธปืนทั้งที่ไม่ใช่ของตน เรียกเงิน 50,000 บาท แลกอิสรภาพ

ชายแค้นใจ เล่าทั้งน้ำตา ตำรวจบุกจับกุมอาวุธปืนทั้งที่ไม่ใช่ของตน เรียกเงิน 50,000 บาท แลกอิสรภาพ

View icon 59
วันที่ 12 ธ.ค. 2566 | 09.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงแค้นใจ เล่าทั้งน้ำตา ถูกจับอาวุธปืนทั้งที่ไม่ใช่ของตัวเอง มีคนมาฝากไว้ โดน ตร.รีดเงิน 5 หมื่น ต่อรองเหลือ 2 หมื่นบาท แลกอิสรภาพ

ตำรวจรีดไถเงิน 50,000 แลกอิสรภาพ วันนี้ (12 ธ.ค.66)  นายพิบูล อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เข้าร้องผู้สื่อข่าวขอความเป็นธรรม หลังจากคับแค้นใจ ที่ถูกตำรวจบุกเข้ามาในบ้านพักโดยไม่มีหมายค้น แล้วถามหาอาวุธปืนลูกชองยาวในกระสอบปุ๋ย ที่วางอยู่บนบ้าน ก่อนควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนมาสอบสวนที่ห้องสอบสวนแห่งหนึ่ง ฃใน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

โดยตั้งข้อหามีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยขณะบันทึกสำนวนนานกว่า 3 ชั่วโมง ที่ห้องสอบสวน พยายามคุยเรื่องเงินเพื่อที่จะให้เคลียร์โดยไม่ต้องดำเนินคดี จำนวนเงิน 50,000 บาท คุยต่อรองเหลือ 30,000 บาท แต่นายพิบูล ไม่มีเงินให้ ต่อมาได้ลดเหลือ 20,000 บาท ภรรยาและลูกได้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เอามาให้ตนเอง นำวางบนโต๊ะทำงานตำรวจในห้องสอบสวน จำนวนเงิน 20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวกลับบ้าน

โดยนายนายพิบูล หรือช่างตุ๊ เล่าว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีนายชีเกมส์ อายุราว 30 ปี ที่รู้จักกันในไซส์งานก่อสร้าง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดพร้อมด้วยกระสอบปุ๋ยใบหนึ่งข้างในใส่อาวุธปืนลูกชองยาวไว้ เอามาให้ตนเองซ่อม โดยตนเองบอกว่าตนเป็นช่างทำบ้าน ซ่อมอาวุธปืนไม่เป็น ให้เอากลับไป

นายชีเกมส์บอกว่า เดี๋ยวผมค่อยมาเอากลับ พอดีนายหัวโทรให้รีบไปทำงาน และก็ออกจากบ้านพักไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาไม่ถึงชั่วโมง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แห่งหนึ่ง ขับรถมาจอดหน้าบ้านก่อนวิ่งมาล้อมบ้านและควบคุมตนเอง โดยบอกว่ามีอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว  ตนก็บอกว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของนายชีเกมส์นำมาตั้งไว้ไม่นาน แต่ตำรวจไม่ยอมฟัง ตนก็ให้เบอร์โทรนายชีเกมส์กับตำรวจเพื่อให้ติดต่อว่าปืนไม่ใช่ของตน ตำรวจโทรไปพูดคุย 2-3 คำ แล้ววางสาย ก่อนตั้งข้อหาตนเองมีอาวุธปืนครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งค้นบ้านทั้งที่ไม่มีหมายค้นและหมายจับ ถามตนเองว่ายาเสพติดอยู่ไหน ตนบอกว่าไม่มี เพราะตนเองไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดและของผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวขึ้นรถไปสอบปากคำที่ สภ.

ตำรวจนายหนึ่งในโรงพัก บอกว่าหากกลัวถูกดำเนินคดีให้หาเงินมาจ่ายให้ตำรวจ 50,000 บาท เพื่อแลกอิสรภาพ แต่ตนไม่มีเงินจริง จนเวลาเลยไปตำรวจลดให้เหลือ 30,000 บาท ตนขอต่อรองเหลือ 20,000 บาท ตำรวจชุดสืบสวนจึงตกลง โดยตนโทรไปหาภรรยาว่าช่วยไปยืมเงินใครก็ได้เอามาให้ตำรวจหน่อยเพื่อแลกกับไม่ถูกดำเนินคดี  เขากำลังจะส่งตัวไปให้ร้อยเวรกุมขัง 

ตำรวจยังตะคอกใส่อีกว่า ไหนเมียมึงที่จะเอาเงินมา จะค่ำแล้วยังไม่เอามา เดี๋ยวจะส่งร้อยเวรแล้วนะ ต่อมาช่วง 5 โมงกว่า เมียและลูกสาวไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม นำเงินมาให้ตนในห้องสอบสวน จำนวน 20,000 บาท แล้วตำรวจชุดที่จับกุม 5 นายก็ปล่อยตัวกลับบ้าน

นายพิบูลหรือช่างตุ๊ กล่าวกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่าแค้นใจถูกกลั่นแกล้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กฎหมายหากิน หากภรรยาหาเงินไม่ได้ป่านนี้คงเข้าเรือนจำไปแล้ว หรือไม่ก็ต้องหาเงินจ้างทนายสู้คดีอีก ทั้งๆที่ตนก็ไม่มีเงิน และเงินที่มีเพียงน้อยนิดก็เตรียม เอาไว้จ่ายค่าเทอมลูก ที่กำลังเรียน 2 คน คับแค้นใจมากกับผู้ถือกฏหมาย เอาเปรียบชาวบ้าน ทำนาบนหลังความทุกข์ของประชาชน จึงได้ติดต่อผู้สื่อข่าวของความเป็นธรรมดังกล่าว อยากให้ตำรวจนอกรีตถูกดำเนินคดีบ้าง ไม่ใช่คอยแต่จะขูดรีดผู้บริสุทธิ์ โดยตนมีพยานหลักฐาน ที่เป็นตัวบุคคลพร้อมทั้ง สลิบการถอนเงินที่ภรรยาและลูกสาวนำมาจ่ายให้ที่ ห้องสืบสวน สภ.ป่าบอน  ตนเองตลอดชีวิตไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพยามยัดเยียดความผิดให้มันแค้นใจสุด


ขณะที่นายอรรถวุฒิ เพื่อนของช่างตุ๊ กล่าวว่า หลังจากภรรยาช่างตุ๊โทรบอกว่าสามีโดนตำรวจจับกุมตัว ตนเองก็รีบมา  เมื่อมาถึงก็จะเข้าไปในห้องสืบสวนเพื่อพบกับนายพิบูลหรือช่างตุ๊ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ออกไม่ให้พบ จนกระทั่งนั่งรอจนถึงช่วงที่ภรรยาของช่างตุ๊มาแล้วบออกว่าเพิ่งได้เงินมา 20,000 บาท แล้วก็เข้าไปในห้องสืบสวน ก่อนช่างตุ๊ ภรรยาและลูกออกมาพร้อมกันจากห้อง แล้วเดินทางกลับบ้าน

ช่างตุ๊ถูกตำรวจพยายามยัดข้อหาอาวุธปืน แลกกับเงินเพื่อไม่ให้ถูกคดี โดยตนเชื่อว่า ช่างตุ๊บริสุทธิ์ ที่ผ่านมาไม่เคยเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด ตนก็แปลกใจที่ตำรวจจับกุมอาวุธปืน เหมือนกับการวางงานให้จับ เพราะทุกคนในหมู่บ้านรู้ดีว่า เจ้าชีเกมส์ เป็นสายยาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ และชอบวางงานตีกินชาวบ้านมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ตนเองไม่คิดเลยว่าจะเกิดขึ้นกับน้องชายของตัวเอง

ขณะการตรวจสอบไทม์ไลน์ จากกล้องวงจรปิด พบว่า กล้องวงจรปิดจับภาพได้บางส่วน โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพักช่างตุ๊ ไม่มีกล้องวงจรปิด  แต่กล้องสามารถจับภาพเจ้าชีเกมส์ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงินขาว บรรทุกกระสอบปุ๋ยสีขาวแดงวางมาตรงขา ออกมาจาก สภ.แห่งหนึ่ง ผ่านถนนสายเพชรเกษมตรงไฟแดงตลาดป่าบอนช่วงเวลา 10.31.42 นาที และเลี้ยวช้ายทางเข้าบ้านช่างตุ๊ห่างกัน 300 เมตร ช่วงเวลา 10.32.24 วินาที โดยยังมีกระสอบสีขาวแดงวางอยู่ตรงขา  ชึ่งสอดคล้องกับคำที่ช่างตุ๊เล่าให้ฟังว่านายชีเกมส์ขับรถเข้ามาที่บ้านไม่ถึง 30 นาที แล้วเอาปืนมาวางไว้ ก่อนขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ช่วงขับรถกลับออกไปตมเส้นทางเดิมโดยไม่มีกระสอบปุ๋ย ที่ใส่อาวุธปืน

ต่อมาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ตำรวจชุดสืบสวน ใน จ.พัทลุง 5 นายขับรถกระบะ สีขาวแบบ 4 ประตู  เข้ามาค้นและควบคุมตัวช่างตุ๊มายัง ห้องสืบสวน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพ ได้ขณะขับรถออกจากบ้านช่างตุ๊ ในเวลา 12.35.42 วินาที โดยกล้องวงจรปิดยังจับภาพ รถยนต์กระบะคันสีขาวดังกล่าวได้หลายช่วง ก่อนรถคันดังกล่าวไปยูเทิร์น กลับ สภ. ใน จ.พัทลุง  

ล่าสุดผู้กำกับการ สภ.ที่ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า เพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และสั่งการให้เร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พร้อมกับจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย