กมธ.ตำรวจตรวจผับ เข้มงวดเตรียมเปิดถึงตี 4

View icon 57
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตัวแทนคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาต เพื่อป้องปรามไม่ให้ลักลอบสวมรอยเปิดถึง 04.00 น. ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล

นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ตัวแทนสำนักงานเขตห้วยขวาง, ตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการย่าน RCA ซึ่งอยู่ในโซนนิง และสถานบริการย่านเหม่งจ๋าย ที่อยู่นอกโซนนิง ว่า ปฎิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ และมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ หลังเตรียมขยายเวลาเปิดสถานบริการถึง 04.00 น. โดยจะเริ่มในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

จากการตรวจสอบสถานบริการทั้ง 2 แห่ง ทั้งในย่าน RCA และย่านเหม่งจ๋าย พบว่า ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ มีเพียงใบอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้มีการแสดงดนตรีได้ ทั้ง 2 ร้าน จึงไม่สามารถเปิดให้บริการถึง 04.00 น. ได้

นายชัยชนะ เปิดเผยว่า ได้กำชับให้สถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ ห้ามสวมรอยเปิดเกินเวลาถึง 04.00 น. ส่วนสถานบริการที่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะห้ามมั่วสุมเสพยาเสพติด หากพบจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ และกรุงเทพมหานคร จะต้องเข้าไปดำเนินการไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย

ด้าน พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จะเข้มงวดกวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่เมาแล้วขับ โดยจะให้ตำรวจท้องที่ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์บนเส้นทางโดยรอบพื้นที่โซนนิง และเส้นทางสำคัญ เพื่อไม่ให้คนเมาไปก่อปัญหาบนท้องถนนในตอนเช้า เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนจะต้องเดินทางไปทำงานและส่งลูกไปโรงเรียน

สำหรับการกำหนดโซนนิงสถานบริการในกรุงเทพมหานคร แบ่งเป็น 3 ส่วน ด้วยกัน คือ ถนนรัชดาภิเษก, ถนนเพชรบุรี และย่านพัฒน์พงษ์ โดยร้านที่ไม่มีใบอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ แม้จะอยู่ในโซนนิงก็ไม่สามารถเปิดถึง 04.00 น. ได้ แต่สำหรับร้านที่มีใบอนุญาตให้เปิดสถานบริการ แม้ว่าจะอยู่นอกโซนนิงก็สามารถเปิดถึง 04.00 น. ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง