ร้องเพจดังสถานที่ขี่ม้าปล่อยม้าผอมโซจนตาย

ร้องเพจดังสถานที่ขี่ม้าปล่อยม้าผอมโซจนตาย

View icon 212
วันที่ 15 ธ.ค. 2566 | 10.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวต่างชาติ ว่ามีสถานที่ขี่ม้าบนเกาะสมุย ปล่อยให้ม้าอดอาหารผอมโซ จนผอมแห้ง บางตัวป่วย ทยอยล้มตาย


วันนี้ (15 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT โพสต์เรื่องราวที่ได้รับการร้องเรียน พร้อมรูปถ่ายม้าที่มีสภาพหอมแห้ง ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ชาวต่างชาติร้องเรียนสถานขี่ม้าบนเกาะสมุย ปล่อยม้าอดโซจนตาย  WDT รับเรื่องร้องเรียนจากชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกี่ยวกับการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ ในสถานขี่ม้าชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะสมุย พร้อมภาพม้าป่วยหนัก อดอาหาร ผอมเหลือแต่ซี่โครง บางตัว เป็นลูกม้า เพิ่งสิ้นใจตาย สร้างความเวทนาสงสารให้ผู้พบเห็น #ชาวต่างชาติ และคนไทยที่รวบรวมหลักฐานข้อมูล เพื่อส่งเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือเผย ม้าไม่มีอาหารกิน จนต้องแทะรากไม้ เพราะหญ้าในแปลงไม่มีเลย #มีลูกม้าที่นอนตาย คาดว่าสถานที่อยู่ไม่มีหลังคาปกคลุมให้และอากาศที่เกาะสมุยเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อนม้าจะทยอยตาย มีฝนตกทั้งกลางวันและกลางคืน

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ จึงประสาน กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์
พร้อม ปศุสัตว์อำเภอเกาะสมุย รับเรื่องราวร้องเรียน เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งด่วน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ และดำเนินการช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยเฉพาะ ทีมสัตวแพทย์หมอม้า และ การจัดเตรียมอาหารให้ม้า #ขอให้ได้รับการตรวจสอบและแก้ไขโดยเร็ว

ซึ่งภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีคนเข้าคอมเม้นต์ แสดงความสงสาร สะเทือนใจ นอกจากนี้ยังมีทางชมรมขี่ม้า ในจังหวัดอุบลราชธานี แสดงความจำนง พร้อมที่จะรับม้าทั้งหมดไปดูแล หากสามารถนำไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง