วิจารณ์สนั่น จากถนนกลายเป็นทะเลโคลน

วิจารณ์สนั่น จากถนนกลายเป็นทะเลโคลน

View icon 174
วันที่ 15 ธ.ค. 2566 | 16.33 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังมีภาพรถ จยย.ล้ม บนถนนเส้นหนึ่งซึ่งกลายเป็นทะเลโคลน ทำนักเรียนเลอะไปทั้งตัวไปโรงเรียนต่อไม่ได้

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพถ่ายของครอบครัว ในขณะที่กำลังพาลูกซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปไปส่งที่โรงเรียน แต่ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุรถตกหลุมโคลนจนล้ม ทำให้ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เนื่องจากเปื้อนโคลนไปหมดทั้งตัว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนสายท่าแพ-ปากพูน ช่วงหลังวัดท่าแพระหว่างหมู่ 5 และหมู่ 8 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66 หลังภาพถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาคอมเมนต์วิพากวิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (15 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว  พบว่าถนนเส้นนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ 2 ข้างทางไม่สามารถหลบหลีกไปไหนได้ จำเป็นต้องเดินทางผ่านโคลนอย่างทุลักทุเล ขณะที่ผู้สื่อข่าวเองไม่สามารถนำรถยนต์ลุยเข้าไปในพื้นที่ได้เช่นกัน เนื่องจากเกรงว่าจะติดหล่ม จึงได้แค่บันทึกภาพอยู่บนจุดเริ่มต้นของโครงการ

นายธนาวุฒิ ถาวรพราหมณ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากพูน ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ว่า โครงการนี้มีบริษัทเอกชนเป็นผู้รับจ้าง เป็นถนนที่ต้องปรับยกระดับพื้นผิวจรจรให้สูงขึ้นราว 1 เมตร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มูลค่าโครงการประมาณ 9 ล้านบาท โครงการมีความล่าช้าพอสมควร โดยก่อนหน้าผู้รับเหมาอ้างว่าต้องรอการเคลื่อนย้ายแนวเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าจนเสร็จก่อน หลังจากนั้นได้มีการปรับบดอัดยกระดับผิวจราจร ในชั้นดินลูกรังที่กำลังปรับปรากฎว่าได้เกิดฝนตกหนักทำให้สภาพลูกรังเมื่อพบกับฝนเป็นดังที่ปรากฎตามภาพ

อย่างไรก็ตามนายกเทศมนตรีเมืองปากพูนยังบอกด้วยว่าระยะเวลาสัญญาจ้างสิ้นสุดแล้ว โดยไม่ได้มีการขยายเวลา ผู้รับจ้างต้องถูกปรับวันละ 1 หมื่นบาท จนกว่าจะแล้วเสร็จ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่อาศัยในย่านดังกล่าว ได้ให้ผู้ควบคุมงานแจ้งผู้รับเหมาเร่งกวาดเลนและเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งหากมีความล่าช้ากว่านี้ทางเทศบาลจะดำเนินการตามขั้นตอนเนื่องจากเป็นเรื่องล่าช้าไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง