รวบสาวเปิดห้องเช่ารับจัดฟันแฟชันเถื่อน

รวบสาวเปิดห้องเช่ารับจัดฟันแฟชันเถื่อน

View icon 197
วันที่ 16 ธ.ค. 2566 | 11.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบสวนภาค 2 สนธิกำลังสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี บุกรวบสาวโพสต์เฟซบุ๊ก หาลูกค้ารับจัดฟันเถื่อน
  
วันนี้ (16 ธ.ค.66) หลัง บก.สส.ภ.2 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการลักลอบทำทันตกรรมที่ผิดกฎหมาย โดยการโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก โดยให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปในการจัดฟันแฟชัน โดยมีโปรโมชันราคาถูกกว่าปกติ ซึ่งมีคนหลงเชื่อ มาทำทันตกรรม และอาจได้รับอันตรายต่อร่างกาย ติดเชื้อจากแผลในช่องปาก หรือลุกล่ามไปจนถึงแก่ชีวิต เพราะผู้ให้บริการ ไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ด้านทันตกรรม และไม่ใช่สถานที่ที่ถูกสุขอนามัย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2  เร่งรัดทำการสืบสวนปราบปราม
 
โดยได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินการตรวจสอบใบอนุญาตกิจการสถานพยาบาล ใบประกอบวิชาชีพทันตกรรม และความรู้เฉพาะด้าน เกี่ยวกับสาธารณะสุข ซึ่งจากการสืบสวน ทราบว่า น.ส.ปรีต เป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อให้บริการจัดฟันแฟชันดังกล่าว จึงได้ทำการวางแผนจับกุม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อ ทำทีขอจะเข้ารับบริการเกี่ยวกับการจัดฟัน ซึ่ง น.ส.ปรีต ได้ตกลง และนัดหมายสถานที่ ส่งตำแหน่งที่ตั้งของห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มาให้

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลัง ไปยังสถานที่ตามนัดหมาย เมื่อไปถึงพบกับ น.ส.ปรีต เดินออกมารับ และพาเข้าไปภายในห้อง เมื่อเข้าไปภายในห้อง พบของกลางเป็นอุปกรณ์การจัดฟันแฟชันจำนวนมาก จึงสอบถามจนแน่ชัดว่า น.ส.ปรีต เป็นผู้ให้บริการจัดฟันจริง ขณะที่กำลังจัดเตรียมอุปกรณ์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม พร้อมของกลางทั้งหมด

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า รับจัดฟันแฟชันให้กับลูกค้าจริง โดยทำมานานประมาณ 1 ปี โพสต์เชิญชวนลูกค้าทางเฟซบุ๊ก หากมีคนสนใจจะตกลงราคา และนัดหมายมาเข้ารับบริการ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ฐานประกอบกิจการสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ประกอบวิชาชีพทันตกรรม ทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใด ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพ โดยมิได้ขึ้นทะเบียน ,ขัดคำสั่งคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยมีคำสั่งห้ามขายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ก่อนควบคุมตัว พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป