หนุ่มโรงงานน้ำใจงาม จ.ระยอง สละเวลาหลังเลิกงานรับซ่อมรองเท้าเด็กนักเรียนฟรี

View icon 143
วันที่ 26 ธ.ค. 2566 | 07.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวดีดีที่ส่งต่อมาว่ามีชายหนุ่มจิตใจงามที่เสียสละเวลาหลังเลิกงานมาซ่อมรองเท้านักเรียนให้เด็กนักเรียนฟรี 

ที่ หมู่ 5 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พบกับนายอวิรุทธ์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านซึ่งก็คือชายใจงามคนดังกล่าว กำลังนั่งซ่อมรองเท้าเด็กนักเรียนหญิงภายในห้องเล็กๆ ที่สร้างไว้สำหรับทำงาน บนโต๊ะเต็มไปด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือ ที่ใช้สำหรับซ่อมรองเท้า

นายอวิรุทธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันตนมีงานประจำทำซึ่งเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง ก็จะใช้เวลาหลังเลิกงาน หรือช่วงเวลาที่ว่างจริงๆ มานั่งซ่อมร้องเท้าให้กับเด็กนักเรียนเป็นประจำ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ปกครองของเด็กๆในพื้นที่ ก็นำรองเท้านักเรียนที่เป็นลูกหลานมาให้ตนซ่อม เพราะบ้านตนอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียงแค่ 1-2 กิโลเมตรเท่านั้น และใช้การบอกต่อๆกันตอนนี้ก็เริ่มมีมาให้ซ่อมเรื่อยๆ โดยหากเป็นรองเท้านักเรียนตนจะซ่อมให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งตนก็ทำแบบนี้มา 3 ปีแล้ว

แรงบันดาลใจที่ทำให้ตนทำสิ่งนี้มาจากในสมัยวัยเด็ก ซึ่งตนเองก็ไม่ได้มีฐานะดีอะไร และอยู่ในจุดที่ไม่สามารถใช้เงินฟุ่มเฟือยได้ จึงทำให้ตนรู้จักคุณค่าของสิ่งของ จนเห็นเพื่อนอยู่ 1 คน จะชอบใส่ร้องเท้านักเรียนขาดๆจนต้องเอาเทปกาวมาพันไว้เพราะไม่มีเงินซ่อม

จนผ่านชีวิตในวัยเด็กและเติบโตขึ้น เราก็รู้ว่าเราทำสิ่งนี้ได้คือการซ่อมรองเท้าจึงจุดประกายขึ้นมา ถือว่าเราได้สานต่อความรู้สึกวัยเด็กในตอนโต เพื่อให้เด็กๆได้มีรองเท้าที่มีสภาพดีดีใส่ และได้แบ่งเบาภาระของผู้ปกครองด้วย