ศึกสายเลือด พี่ชาย-น้องสาว ยกพวกทำร้ายกัน จ.อุทัยธานี

View icon 103
วันที่ 1 ม.ค. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เคยได้ยินสำนวนนี้ไหม "ไม้เบื่อไม้เมา"  ตำรวจอุทัยธานีหัวจะปวดรับปี 2567 เมื่อพี่ชายกับน้องสาวแท้ ๆ ยกพวกตะลุมบอนทำร้ายกันและกัน กลายเป็นศึกสายเลือด 

ที่ต้องบังหน้าทุกคนในเหตุการณ์ สืบเนื่องจากทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน ศึกสายเลือดนี้เกิดขึ้นในงานฉลองเทศกาลปีใหม่ ที่เขตตำบลหูช้าง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

และนี่คือจุดเริ่มต้นของการทะเลาะวิวาท กล้องวงจรปิดบริเวณถนนหน้าบ้าน 2 หลัง บันทึกภาพชาย 2 คน ประเคนหมัด-เข่าใส่กัน ก่อนจะเกิดเหตุรุมสกรัม ท่ามกลางความชุลมุนก็มีเยาวชนชายคนหนึ่ง สวมเสื้อแจ็กเกตสีอ่อนแขนยาว ชักอาวุธปืนออกมายิง   

ในเวลาเดียวกัน มีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งเข้ามาผสมโรงด้วย แต่เนื่องจากเธอมีเพียงผ้าถุงคลุมกายอยู่ เมื่อถูกผลักจึงล้มหงายหลัง ผ้าถุงหลุด เธอคว้าดึงผ้าถุงขึ้นมาปิด ก่อนจะถูกลูกหลงทั้งหมัด ทั้งเท้าหลายครั้ง 

เมื่อคะเนด้วยสายตา รวม ๆ แล้วมีไม่ต่ำกว่า 30 ชีวิต อลวนตะลุมบอนกันไปมา มีทั้งปืน ทั้งท่อนไม้ แม่ไม้มวยไทย ญาติผู้ใหญ่ตะโกนบอก "พอแล้ว พอได้แล้ว" แต่เลือดขึ้นหน้า ส่วนหนึ่งจึงยังฟาดไม่เลิก ไม่สนใครเป็นใคร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 20.30 น. วันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.บ้านไร่ สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าปมพิพาทเกิดจาก ชายอายุ 52 ปี และน้องสาวแท้ ๆ ทั้งคู่ไม่ถูกกันมานาน เสมือนไม้เบื่อไม้เมา 

วันเกิดเหตุมีงานเลี้ยงครอบครัว ทั้ง 2 คน ก็ดื่มสังสรรค์อยู่ในบ้านของตัวเอง ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ทีแรกก็แค่ตะโกนด่ากันข้ามรั้ว ก่อนบานปลายพูดท้าทาย และทวีคูณเป็นศึกสายเลือด 

ฝ่ายพี่ชายศีรษะแตก ถูกขอมีคมฟันที่ปลายนิ้วหวิดขาด และมีแผลเล็กน้อยตามร่างกายหลายจุด ส่วนน้องสาวและครอบครัว ก็บาดเจ็บไม่น้อย

ตำรวจรับแจ้งความว่าฝ่ายหนึ่งใช้ปืนเป็นอาวุธ มีของกลางเป็นปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และกระสุนปืน 1 นัด รวมถึงมีการร้องทุกข์ว่าช่วงชุลมุนสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง น้ำหนัก 4 บาท ถูกอีกฝ่ายกระชากหายไป พี่ชายบอกน้องสาวดึงไป

พนักงานสอบสวนจะได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาด้วยความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง