รายงานพิเศษ : ศึกสายเลือด พระเอกลิเกยิงน้าชายกลางเมืองหาดใหญ่

View icon 82
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปดูเรื่องน่าเศร้าที่หาดใหญ่ เมื่อวานนี้หลานชายพระเอกลิเก ได้ยิงน้าชายแท้ ๆ ของตัวเอง เหตุเพราะมีปัญหาบาดหมางกันมานาน จนต้องก้มกราบร้องขอชีวิต ด้านน้าชายผู้ตายยื่นคำขาด ห้ามกลับเข้ามาเหยียบในพื้นที่อีก พอรู้ว่าหลานกลับมาจึงไปหาเรื่อง ไล่ออกจากพื้นที่ สุดท้ายเรื่องนี้จบที่หนึ่งคนเสียชีวิต คนหนึ่งหมดอนาคต ลงสนามข่าวเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

เสียงปืนสนั่นกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คมกระสุนมรณะรัว 5 นัด สังหารนายชูศิลป์ อายุ 52 ปี ก่อนล้มลงเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนมือลั่นไก ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นนายชบา อายุ 46 ปี พระเอกลิเก มีศักดิ์เป็นหลานชายผู้ตาย

พฤติการก่อเหตุเกิดจาก นายชูศิลป์ ผู้ตาย ไม่ชอบหน้ากับพระเอกลิเก ชีวิตบาดหมางกันอยู่เรื่อย จนนายชูศิลป์ ผู้ตาย เคยประกาศกร้าว ห้ามนายชบา เข้ามาเหยียบหาดใหญ่ ทันทีเมื่อรู้ว่า นายชบา กลับมาทำงานที่หาดใหญ่ หลังจากระหกระเหินไปเป็นพระเอกลิเกที่เมืองเพชร แต่งานเริ่มร่อยหรอ จึงหลับมาบ้านน้าสาวที่หาดใหญ่ หวังทำงานร้านคาราโอเกะเลี้ยงชีพ นายชูศิลป์ ทราบข่าว จึงบุกมาต่อว่า ไล่ให้ออกจากพื้นที่ หลังก่อเหตุ นายชบา พระเอกลิเก ได้ซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที

หนีได้ไม่นานชุดสืบสวน สภ.เมืองหาดใหญ่ สามารถจับกุมนายชบาได้ หลังหลบหนีไปกบดานที่อำเภอระโนด โดยเปิดใจว่า ตนไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป แต่ตนจะขอโทษลูกของผู้เสียชีวิต 3 คน ที่ตนเลี้ยงมากับมือ พร้อมเล่าชนวนเหตุบาดหมางย้อนไป 4 ปีก่อน หลังนายชูศิลป์ ผู้ตาย ออกจากคุก ได้ก่อเหตุยิงลูกชายของเขา ครั้งนั้น นายชบา ยอมก้มกราบขอชีวิตลูกชาย และออกไปเป็นพระเอกลิเก

สอดคล้องกับญาติผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุ บอกว่าผู้เสียชีวิตก็เป็นน้องชาย ผู้ก่อเหตุก็เป็นหลานชาย โดยผู้เสียชีวิต ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้า แต่ 2 คนนี้ขัดแย้งกันมานาน ซึ่งยอมรับว่า ผู้เสียชีวิต เคยมาพูดกับตนว่า คนไหนกูเกลียด มึงรับหมดเลย

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุน ไปในเมือง หมู่บ้านฯ ส่วนประวัติผู้ต้องหาพบเคยติดคุกคดียาเสพติด เมื่อปี 2554 ส่วนคนตายเคยติดคุกคดีฆ่าคนตาย ก่อนได้รับการปล่อยตัวปี 2563

เหตุการณ์นี้กลายเป็นศึกในสายเลือด แค้นฝังหุ่นกันมานานหลายปี สุดท้ายจบชีวิตทั้งคู่ คนหนึ่งต้องจากโลกนี้ไป อีกคนหมดอนาคตเข้าตาราง ปล่อยความเจ็บปวดอันโหดร้ายไว้กับคนที่อยู่ข้างหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง