ศักดิ์สยาม ลาออก เพลง ลูกสาวเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จ่อนั่งที่ว่างสส.ภูมิใจไทย

ศักดิ์สยาม ลาออก เพลง ลูกสาวเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จ่อนั่งที่ว่างสส.ภูมิใจไทย

View icon 379
วันที่ 17 ม.ค. 2567 | 19.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุทินได้รับหนังสือลาออกจาก ศักดิ์สยาม ชิดชอบแล้ว ส่วนที่ว่าง สส.ภูมิใจไทย เพลง ชนม์ทิดา ชนม์สวัสดิ์ จ่อขยับขึ้นแทน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยื่นหนังสือลาออกจาก สส.พรรคภูมิใจไทย วันนี้ (17 ม.ค.67) เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลัง ศาลรัฐธรรมนูญ  ลงมติให้  สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี ตั้งแต่ 3 มี.ค.66 ในในคดีซุกหุ้นบุรีเจริญ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าได้รับหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งพรรคจะได้แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ต่อไป และรับแจ้งจากนายศักดิ์สยาม แล้วว่าได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 เป็นต้นไปด้วย

นายอนุทิน บอกอีกว่า การลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ แม้ว่าคำพิพากษาของศาลจะไม่มีผลต่อตำแหน่งเลขาธิการพรรค และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ท่านยินดีที่จะลาออกด้วย

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ศาลรัฐธรรมนูญ” มีมติ 7 ต่อ 1 ให้ “ศักดิ์สยาม” พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี จากกรณีซุกหุ้น

มีรายงานว่าการลาออกของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ จะส่งผลให้ เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม  ซึ่งเป็น สส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 จะได้ขยับขึ้น เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อคนใหม่ของพรรคภูมิใจไทย

สำหรับ เพลง - ชนม์ทิดา เป็นลูกสาวของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม  กับ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ และ เป็นแฟนสาวของ ของนายเศรณี ชาญวีรกูล  ลูกชายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง