ทนายเดชา พร้อมขึ้นบัลลังก์ครั้งแรก หลังกลับเป็นทนายความให้ แม๊ รอบ 2 ครั้งนี้เหมือนพบรักใหม่

ทนายเดชา พร้อมขึ้นบัลลังก์ครั้งแรก หลังกลับเป็นทนายความให้ แม๊ รอบ 2 ครั้งนี้เหมือนพบรักใหม่

View icon 89
วันที่ 23 ม.ค. 2567 | 11.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ทนายเดชา" พร้อมขึ้นบัลลังก์ครั้งแรก หลังกลับเป็นทนายความให้ "แม๊" รอบ 2 ครั้งนี้เหมือนพบรักใหม่ ด้าน"แม่แตงโม" ไม่หวั่น แม้ถูกอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาทฯ ท้าให้ฟ้องหลายคดี-โชว์ใบประกอบวิชาชีพ มั่นใจไม่ผิด

เมื่อเวลา 09.00 น.นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาวแตงโม พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำฟ้องของอัยการโจทก์ บรรยายฟ้องคนบนเรือประมาทหลายอย่างจนทำให้ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือเสียชีวิต

โดยทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้มานัดสืบพยานโจทก์ มี 15 ปาก ซึ่งเป็นพนักงานอัยการที่จะนำสืบเรื่องเหตุการณ์ตกเรือเสียชีวิตของแตงโม พร้อมขอบคุณแม่แตงโมที่ให้โอกาสตนอีกครั้ง และหวังว่าจะไม่เทอีกครั้ง ตั้งแต่เป็นทนายให้แม่มา ครั้งก่อน 77 วัน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะว่าความ เหมือนกับได้พบรักใหม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ว่าความครั้งนี้ต้องเตรียมอะไรใหม่หรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่ต้องเตรียม เพราะตนเองทำคดีตั้งแต่เริ่มต้น ทราบดีอยู่แล้ว คุยกับชุดสืบสวน พยานอะไรก็รู้หมดแล้ว เพียงแต่มารื้อฟื้นเหตุการณ์ ประเด็นในคำฟ้อง จำเลยทั้ง 4 คน มีแซน วิศาพัช เป็นจำที่ 1 ชักชวนกันไปดื่มเหล้าในเรือ คนขับเรือก็ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ หลังจากนั้นปล่อยให้แตงโมเดินไปเดินมาบนเรือ ไม่มีเสื้อชูชีพ ไม่มีห่วงยาง พอแตงโมตกเรือแล้ว ไม่หยุดหรือชะลอช่วย จนเป็นเหตุให้แตงโมถึงแก่ความตาย จึงเป็นเหตุให้จำเลยทั้ง 3 มีควาผิด ส่วนจำเลยที่ 4 พนักงานอัยการฟ้องว่า  เป็นคนแนะนำให้จำเลยในคดีนี้ ไปโกหกพนักงานสอบสวน ไปพบพนักงานสอบสวนช้าๆ แอลกอฮอล์ในเลือดจะได้หายไป

นอกจากนี้ ยังโกหกถึงจำนวนขวดไวน์ ซึ่งความจริงมีมากกว่า 3 ขวดบนเรือ แต่เอาโยนทิ้งและโกหกว่ามีเพียงขวดเดียว ซึ่งทั้งหมดเป็นเนื้อหาในคำฟ้อง ส่วนจำเลยจะมีความผิดจริงหรือไม่ ต้องสืบพยานสู้กัน คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน สืบไปแล้ว 8 นัด นัดนี้นัดที่ 9 เหลือประมาณ 36 นัด กว่าจะตัดสินคาดว่าปีหน้า

ด้านแม่แตงโม เปิดเผยว่า หลังทนายเดช กลับมาเป็นทนายความครั้งที่ 2 รู้สึกสบายใจมาก เหมือนกับยกภูเขาออกจากอก เพราะมั่นใจในความเก่งของทนายเดชา แต่ช่วงก่อนหน้านี้มีเรื่องขัดใจกัน มองคนละอย่างแค่นั้น ไม่ได้ทะเลาะกัน ยอมรับตนใช้ทนายเปลือง ไม่ถูกใจก็เลิก ที่ไม่ถูกใจคือ ทำคดีให้ไม่คืบหน้า ไม่เก่ง  จึงตัดสินใจกลับมาหาทนายเดชาในคืนนั้น หากยังเป็นอดีตที่ปรึกษาคนเดิมยังช่วยดูแลอยู่ แม่ก็ตายแล้ว มาเรียกเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งจนขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายชัยวัฒน์ หลังจากเอาเงินแล้วก็หายไปและยังไม่เคยได้เงินคืน