ชัชชาติ เผย ทำงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมจ่ายค่า E&M สายสีเขียว จ่อเสนอสภาฯ กทม.

ชัชชาติ เผย ทำงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมจ่ายค่า E&M สายสีเขียว จ่อเสนอสภาฯ กทม.

View icon 450
วันที่ 23 ม.ค. 2567 | 20.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กทม. เตรียมทำงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมจ่ายค่า E&M สายสีเขียว ส่วนต่อขยาย 2 เสนอสภากรุงเทพมหานคร

วันนี้ (23 ม.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีหนี้ BTS ว่า การดำเนินการแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ หลังจากสภากรุงเทพมหานคร อนุมัติโครงการเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ต้องทำเป็นข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม คาดว่าจะนำเข้าสภากรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค. 67) ให้สภาฯ อนุมัติ เพื่อนำงบสะสมจ่ายขาดที่มีเหลือเป็นงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ซึ่งสภากรุงเทพมหานครน่าจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาพิจารณารายละเอียด

อีกส่วนหนึ่งจะร่างจดหมายถึงกระทรวงมหาดไทยเพื่อแจ้งญัตติสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะทำให้เรื่องที่ค้างกับทาง ครม. เปลี่ยนบริบทไป เพราะเรื่องที่ค้างอยู่กับทาง ครม. คือการเอาหนี้ก้อนนี้รวมอยู่ในการต่อสัมปทาน ถ้าเราจ่ายหนี้ส่วนนี้แล้ว เนื้อหาที่อยู่ใน ครม. ก็จะเปลี่ยนไป ซึ่งต้องแจ้งให้กระทรวงมหาดไทย ทราบว่าเราทำตามที่กระทรวงมหาดไทยแจ้งมาแล้ว อะไรที่จ่ายก่อนได้ก็จ่าย อยู่ที่ทางกระทรวงมหาดไทยว่าจะเอาเรื่องเข้า ครม. หรือไม่ ซึ่งก็จะทำคู่ขนานกันไป

ทั้งนี้ จะต้องมีการหารือในรายละเอียดอีกครั้ง เงินที่จะจ่ายมีแล้วแต่ต้องดูให้รอบคอบว่าตัวเลขจำนวนเท่าไหร่ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด