ลุง จยย.รับจ้าง เจอระเบิดแบบแสวงเครื่องผลิตเอง 2 ลูก ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา

ลุง จยย.รับจ้าง เจอระเบิดแบบแสวงเครื่องผลิตเอง 2 ลูก ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา

View icon 177
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 08.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุง จยย.รับจ้าง เจอ ระเบิดแบบแสวงเครื่อง ผลิตเอง 2 ลูก ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา โดยไม่ทราบว่าใครพิเรนแอบนำมาซ่อนไว้  ซึ่ง 1 ลูกระเบิดใส่ลุง จยย.รับจ้าง โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกลูกเจ้าหน้าที่กู้ได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก อีก 1 ลูก ระเบิดไปแล้ว ส่วนอีก 1 ลูกยังไม่ระเบิด เหตุเกิดบริเวณซอย 10 ถนนเลียบชายหาดพัทยา หลังรับแจ้งพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ EOD เร่งรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้น บริเวณจุดที่พบวัตถุระเบิด พร้อมทั้งกันประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกนอกพื้นที่ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ EOD ให้เข้าทำการเก็บกู้เพื่อไม่ให้เกิด อันตรายต่อประชาชน จึงได้ทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวไปทำลายที่สำนักงานของ EOD โดยทางเจ้าหน้าที่ EOD บอกด้วยว่าวัตถุระเบิดที่พบนั้นเป็น ระเบิดแบบแสวงเครื่องโดยผลิตขึ้นมาเอง

ด้านนายสุวิท อายุ 57 ปี วิน จยย. เล่าว่า ขณะที่ตนมายังบริเวณที่เกิดเหตุและในทุกวันจะนำกรวยจราจร มาวางกั้นบริเวณที่จอดรถของวินเป็นประจำ แต่ในวันนี้ซึ่งตนไม่รู้ว่าด้านในมีวัตถุระเบิดอยู่ ก่อนจะหยิบกรวยมาวางที่พื้นหลังจากนั้น ระเบิดระเบิดที่อยู่ด้านในเกิดหล่นลงพื้น ทำให้เกิดระเบิดขึ้นแต่โชคดีที่ระเบิดดังกล่าวนั้นไม่ค่อยรุนแรงและระเบิดอยู่ในกรวย จึงทำให้ตนไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก แต่ยังพบว่ายังมีเหลืออีก 1 ลูก ด้วยความตกใจจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบส่วนระเบิดนั้นตนไม่ทราบว่าผู้ใดพิเรนแอบนำมาซุกซ่อนไว้ โชคดี ที่ตนไม่ถูกระเบิดจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังชุดสืบสวนว่าใครเอาระเบิดที่แอบมาซุกซ่อน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง