ระทึก ! เกิดเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ

View icon 75
วันที่ 3 ก.พ. 2567 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ชั้น 2 บนอาคาร 3 ชั้นของกระทรวง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นห้องของคณะทำงาน นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายกฯ รับไม่ได้พฤติการณ์ตบทรัพย์ข้าราชการ
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงคดีขบวนการตบทรัพย์ข้าราชการ ยืนยันว่ารับไม่ได้กับขบวนการแบบนี้ เคยให้นโยบายกับฝ่ายปราบปรามไว้แล้ว ว่าต้องจัดการกับเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แม้ว่าจะเป็นข้าราชการคนใดก็ตาม

ขณะที่ ตำรวจ บก.ปปป. นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพัก อดีตภรรยาของนายเอกลักษณ์ หรือ เอก ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ที่ย่านบางแค กรุงเทพฯ พร้อมยึดเงินสด 50,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ ที่พบมีการลบประวัติข้อความการสนทนาหลายสิบข้อความ ไปตรวจสอบขยายผลทางคดี

พลตำรวจตรี ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยว่า ไม่เกิน 3 วันนี้ จะออกหมายจับผู้ต้องหาอีกอย่างน้อย 2 คน โดยคนหนึ่งเป็นตัวการสำคัญ อีกคนเป็นบัญชีม้า พร้อมกับจะเรียกประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้า เพื่อวางแนวทางการสืบสวนสอบสวน หลังพบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลาย "วง" ที่มีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่า นายเอก เป็นตัวการสำคัญระดับผู้สั่งการ มีชื่อเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการ, คณะกรรมาธิการ หลายโครงการ ทำให้ต้องเข้า-ออกรัฐสภาบ่อยครั้ง บางโครงการที่ผู้ต้องหาร่างขึ้นมาเพื่อของบประมาณ ได้ใส่ "ปม" หรือ "เงื่อนไข" เข้าไปใน TOR เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มตัวเองได้งาน จากนั้นก็ส่งต่อจุดบอดนี้ให้ผู้ร่วมก่อเหตุนำไปเจรจากับข้าราชการที่เป็นเป้าหมาย พร้อมกับเสนอหนทางช่วยเหลือทางคดีให้