รถบรรทุกพลิกคว่ำเขาอ่างฤาไน ไม่เกี่ยวกับช้างป่า แต่เพราะคนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง

รถบรรทุกพลิกคว่ำเขาอ่างฤาไน ไม่เกี่ยวกับช้างป่า แต่เพราะคนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง

View icon 284
วันที่ 7 ก.พ. 2567 | 19.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา แจงเหตุรถบรรทุกมันสำปะหลังพลิกคว่ำ เป็นเพราะคนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง ไม่เกี่ยวข้องกับช้างป่าดักหน้ารถ

จากกรณีที่มีข่าวเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกอ้อยเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณเลยด่านคลองกลางในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา หลังหักหลบช้างป่าตั้งด่านปล้นอ้อย

วันนี้ (7 ก.พ. 67) นายวีระพงศ์  โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา เผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้ร่วมกับร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 ระดมเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำลังทหารพรานที่ 1306 จากด่านคลองกลาง เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งว่ามีรถจักรยานยนต์เกิดเฉี่ยวชนกับช้างป่า เลยด่านคลองกลาง ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แต่ไม่พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง โดยทราบจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาเพียงว่า น้องที่ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนช้างป่า บาดเจ็บเล็กน้อยและได้ขับรถไปแล้ว

หลังจากนั้นในเวลาใกล้เคียงกันได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พลิกคว่ำ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบรถรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกมันสำปะหลังสับ ลูกพ่วงพลิกคว่ำบริเวณทางโค้งขึ้นเนินเขา ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามคนขับรถเบื้องต้นแจ้งว่า ไม่ชำนาญเส้นทาง เนื่องจากขับรถผ่านถนนเส้นนี้เป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถแบ็กโฮกู้ลูกพ่วงรถ 18 ล้อ เคลื่อนย้ายให้พ้นถนน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับช้างป่าตั้งด่านปล้นรถบรรทุกอ้อยแต่อย่างใด

ทางนาย วีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ใช้รถให้ขับด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กม. และเมื่อพบช้างให้จอดรถ อย่าเบิลเครื่อง อย่าบีบแตร อย่ากระพริบไฟ เพราะจะเรียกความสนใจจากช้างป่า ให้หยุดรถรอให้แน่ใจว่าช้างเข้าป่าแล้วจึงค่อยขับรถไปต่อ และห้ามให้อาหารสัตว์ป่าทุกชนิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง