คดีอุ้มฆ่าหนุ่มโรงงาน ใกล้จบแล้ว! ผกก. สภ. ฉะเชิงเทรา ขีดเส้นสรุปคดีได้ในอาทิตย์นี้

คดีอุ้มฆ่าหนุ่มโรงงาน ใกล้จบแล้ว! ผกก. สภ. ฉะเชิงเทรา ขีดเส้นสรุปคดีได้ในอาทิตย์นี้

View icon 4.6K
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 11.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใกล้จบแล้ว! คดีอุ้มฆ่าหนุ่มโรงงาน มัดมือมัดเท้าทิ้งมอเตอร์เวย์ ผกก. สภ. ฉะเชิงเทรา ขีดเส้นสรุปคดีได้ในอาทิตย์นี้ ขณะที่ญาตินายโอ๊ต และนายกาน ผู้ต้องหาในคดี เตรียมยื่นประกันตัวในวันจันทร์

จากเหตุการณ์ฆาตกรรมนายใหม่ นายธนาสันต์ อายุ 33  ปี หนุ่มโรงงานมัดมือมัดเท้าแล้วถูกยิง นำมาทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์  กม.41+100 หมู่10 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุมช่างกิต หรือนายกิตติโชติ อายุ 37 ปี พร้อมพวกรวม 5 คน ก่อนจะถูกคุมตัวนำมาฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติๆ ของผู้ร่วมก่อเหตุได้พยายามร้องขอประกันตัว ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 4 ออกมาสู้คดี จนมีการยื่นขอประกันมาแล้วถึง 2 คน  คือนายปานเทพ  หรือแท๊ป อายุ 29ปี  , นส.อภิสรา หรือนิว อายุ 22 ปี ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ออกมาสู้คดี โดยศาลตีวงเงินประกันคนละจ 800,000 บาท โดยทั้งสองคนต้องติดกำไล EM ที่ข้อเท้าทั้งคู่ 

โดยวันจันทร์ที่12 ก.พ. 67 ทางญาติของนายสุขสงกรานต์ หรือกาน อายุ  24ปี  และนายนันทพัทธ์  หรือโอ๊ต อายุ 23 ปี จะเข้ายื่นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวทั้งสองคนออกมาจากเรือนจำเพื่อมาสู้คดีเช่นเดียวกัน  

ล่าสุด (11 ก.พ. 67)  พล.ต.ต.นเรวิช  สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  จะเดินทางเข้าสอบปากคำพร้อมร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์  ลิ้นทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  เพื่อสอบปากคำช่างกิตในเรือนจำ  ในเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มือถือของผู้ตายถูกนำไปไว้ที่ไหน เหตุจูงใจที่แท้จริง และยังต้องสอบเรื่องของ น.ส.วรรณพร เพิ่มเติมว่าเกี่ยวข้องในเรื่องอะไร และวิธีการลงมือยิงนายใหม่ 

พล.ต.ต.นเรวิช  เผยว่าจากหลักฐาน และผลตรวจวิเคราะห์ข้อมูลหลายอย่าง รวมทั้งพยานบุคคล และสอบสวน น.ส.วรรณพร เพิ่มเติม พบว่า น.ส.วรรณพร ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมนายใหม่ สามีตนเองแน่นอน

ส่วนพยานและหลักฐานใหม่ที่ได้มาก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ระบุตัวละครที่ก่อเหตุได้ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่ามือที่ก่อเหตุและมือถือไม่ได้มีการนำไปโยนทิ้งแต่อย่างใด โดยคดีนี้น่าจะสรุปได้ในอาทิตย์นี้แน่นอน 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ หากมีการประกันตัวออกมาสู้คดีก็ต้องเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมทุกคนเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุเพื่อความชัดเจน ซึ่งข้อหาอาจจะมีบางคนถูกเพิ่มข้อหาตามพยานหลักฐานที่ได้มา ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการผัดฟ้องและฝากขัง ร้องขอให้ศาลขังตัวผู้ต้องหาไว้ในระยะ 84 วัน จำนวน 7 ผัด ระหว่างที่ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในคดี ก่อนทำการสรุปความเห็นในสำนวนยื่นเรื่องให้พนักงานอัยการ ร่างคำฟ้องให้ศาลพิจารณาต่อไป