ช่างกิต รับมี 2 คนช่วยมัดมือมัดเท้า นายใหม่

View icon 106
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 15.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - 1 ใน 2 คน รับสารภาพแล้ว ร่วมมัดมือมัดเท้านายใหม่ ด้านตำรวจเข้าสอบปากคำช่างกิต เอาให้ชัด ๆ ว่าก่อนอุ้มนายใหม่ ได้แจ้งผู้ร่วมก่อเหตุให้รู้หรือไม่ว่าจะนำตัวมาฆ่า  พร้อมนัดหารืออัยการจ่อแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย

ความคืบหน้าคดีฆ่าหนุ่มโรงงานจากปมสาวพรโลกหลายใบ ล่าสุดวันนี้ พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ข้อมูลจากการสืบสวนสอบสวนและพยานหลักฐาน รวมถึงพยานแวดล้อม ยืนยันว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุเพียง 5 คน และเบื้องต้นตำรวจรู้แล้วว่า ขณะเกิดเหตุมีคนช่วยกันมัดมือมัดเท้าด้วยกัน 2 คน ซึ่ง 1 ใน 2 คน ยอมรับสารภาพแล้ว ส่วนจะเป็นใครนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อว่าเป็นผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หรือยังถูกคุมตัวในเรือนจำ โดยวันนี้ ตำรวจจะทำให้คดีกระจ่างทั้งหมด หลังจากที่สอบปากคำแล้วเสร็จ จึงจะสามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร

ส่วนที่ไม่พบดีเอ็นเอผู้ก่อเหตุในเชือก น่าจะเกิดจากน้ำเหลืองของศพที่ซึมเข้าไปในเชือก ทำให้การตรวจไม่แน่ชัด แต่ตอนนี้ชัดเจนแล้ว เพราะช่างกิตได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ซึ่งข้อมูลที่ได้มาตรงกับคำให้การครั้งแรก แต่มีบางประเด็นย่อยเพิ่มเติมมา

โดย ช่างกิต ยังสารภาพชนวนเหตุที่ยิงนายใหม่ ไม่ใช่แค่เห็นข้อความแช็ตที่พรส่งให้นายใหม่แล้วบาดตาบาดใจเท่านั้น แต่เป็นตอนที่ช่างกิต อยู่ในรถด้วยกัน 2 คน เพื่อเคลียร์ใจกันแบบลูกผู้ชาย ช่างกิตมีทางเลือกให้ นายใหม่ 2 ทาง คือ "ยอมถอยให้เลิกกับพรไป หรือ ตาย"

นายใหม่ ตอบว่า "เมียกู มึงจะเอาไปได้ยังไง ถ้ามึงอยากได้ มึงก็ฆ่ากู" ช่างกิต บอกว่าเกิดบันดาลโทสะ จึงจ่อยิงนายใหม่จนเสียชีวิต ส่วนโทรศัพท์นายใหม่ยังไม่มีใครรับสารภาพว่าเป็นคนเอาไป

พลตำรวจตรี นเรวิช เปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้วันนี้จะเข้าไปหารือกับอัยการ ว่าข้อหาปล้นทรัพย์และทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขัง จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ทั้ง 2 ข้อหาครอบคลุมหรือไม่ จำเป็นที่จะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นเพิ่มอีก 1 ข้อหา ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้ประสานนักประดาน้ำ ลงงมหาอาวุธปืนของกลางในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ โดยใช้เครื่องมือตรวจจับโลหะค้นหา หลังจากที่ค้นหาก่อนหน้านี้แต่ยังไม่พบปืนของกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง