เตือนภัย! นัดรับของที่บ้านถูกปืน-มีด จี้ชิงทรัพย์

View icon 98
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัย! คนร้ายในคราบลูกค้า นัดรับซื้อของกันภายในบ้าน สุดท้ายใช้ปืน - มีด จี้ชิงทรัพย์

วงจรปิดบันทึกภาพ คนร้ายเป็นวัยรุ่น ชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง จากนั้นพอเจอผู้เสียหาย ก็ได้มีการพูดคุยถึงสินค้าที่ ผู้เสียหายต้องการจะขาย พร้อมกับ ชวนคุยเรื่องอื่น ต่าง ๆ นานา ก่อนมีชายคนหนึ่งพยายามจะขอเข้าไปใช้ห้องน้ำภายในบ้าน แต่ผู้เสียหายก็บ่ายเบี่ยง ก่อนไปหยิบสินค้ามาให้ดูที่หน้าบ้าน แต่จากนั้นไม่นาน วงจรปิดจะเห็นวินาทีที่คนร้าย 2 คน ยกทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ภายในบ้านออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์จำนวนมาก โดยคลิปนี้ทางผู้เสียหาย ได้นำมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า "ใครรู้ตัว ใครรู้เบาะแส มีรางวัลให้ครับ"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบ ผู้เสียหาย คือ นายนัท (นามสมมติ) ที่บ้านย่านรามอินทรา พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ คนร้ายได้ทักแช็ตเฟซ มาขอซื้อนาฬิกา มียี่ห้อ 3 เรือน แต่ด้วยความไม่มั่นใจ จึงได้มีการนัดรับที่บ้านเกิดขึ้น จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ช่วงบ่าย หลังกลับจากเรียนหนังสือ ก็ได้พบกับคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่น 2 คน ได้มาขอดูนาฬิกา พร้อมกับขอดูสินค้าอื่น ๆ อาทิ รองเท้า กระเป๋า ที่มียี่ห้อมีราคา ซึ่งพอนำสินค้าออกมาให้ดู คนร้ายก็จะทำเนียน ขอโทรศัพท์ไปปรึกษาคนทางบ้าน ว่า ต้องการสินค้าอะไรบ้าง พร้อมกับพยายามต่อรองราคา แต่ด้วยความที่ 2 คนร้ายใช้เวลานาน ผู้เสียหาย จึงเริ่มเป็นกังวล ก่อนค่อย ๆ ทยอยนำของเข้ามีค่า เข้าไปเก็บในบ้าน แต่ปรากฏว่า  2 คนร้ายเดินตามเข้ามา และผลักผู้เสียหายลงที่โซฟา พร้อมกับใช้ปืนจ่อหัว ส่วนอีกคนใช้มีดจี้ที่คอ ก่อนบังคับให้ไปอยู่ในห้องน้ำ

จากนั้น ทั้งคู่ก็เริ่มรื้อค้นหาของมีค่า ก่อนขโมยนาฬิกา 3 เรือน รวมราคาประมาณ 42,900 บาท เงินสดในกระปุก 700 บาท รองเท้ามียี่ห้อ 5 คู่ ประมาณ 17,800 บาท เสื้อแฟชั่นวินเทจ 7-8 ตัว 2,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 63,400 บาท

นอกจากนี้ น้องนัท ยังเล่าอีกว่า ตนเองขายของวินเทจ มานานกว่า 1 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีการนัดเจอ เพื่อคุยกันเรื่องสินค้าก็ตาม ส่วนหลังจากนี้ตนเองก็คงจะต้องระมัดระวังกันมากขึ้น จะไม่เลือกให้ลูกค้ามาหาที่บ้าน แต่จะเลือกไปยังพื้นที่สาธารณะแบบมีคนเยอะ ๆ

ด้านแม่ของผู้เสียหายบอกว่า หลังทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าอุกอาจอย่างมาก เพราะพื้นที่บ้านก็มีเพื่อนบ้านอยู่เกือบทุกหลัง ส่วนที่ผ่านมาลูกชายจะรับนัดสินค้าในช่วงที่แม่อยู่ แต่ครั้งนี้แม่กำลังกลับเข้าบ้าน แต่ยังไม่ถึงก็ดันมาเกิดเหตุเสียก่อน

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัว 2 คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะกล้องวงจรปิดบันทึกใบหน้าไว้ได้ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง