กมธ. ติดตามงบประมาณฯ เริ่มซักถามข้อมูลอธิบดีกรมการข้าว

View icon 59
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าคดีตบทรัพย์ วันนี้ กรรมาธิการติดตามงบฯ ประมาณ เรียก อธิบดีกรมการข้าว และอธิบดีกรมฝนหลวง เข้าชี้แจงในประเด็นข้อซักถามที่สงสัยต่าง ๆ ซึ่งต้องดูว่าหลังจากชี้แจงแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามงบประมาณฯ บอกถึงประเด็นการซักถามอธิบดีกรมการข้าว ซึ่งมีหลายประเด็น ทั้งเรื่องงบประมาณศูนย์ข้าวชุมชน, งบฯ BCG โมเดล รวมไปถึงเรื่องของปุ๋ยจุลินทรีย์ นอกจากนี้จะมีการซักถามอธิบดีกรมฝนหลวงที่จะมาในช่วงบ่าย ในเรื่องของโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องบิน จำนวน 2 ลำ มูลค่า 1,100 กว่าล้านบาท ที่เคยมีประเด็น และข้อสงสัยว่ามีการล็อกสเปกหรือไม่

ส่วน นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว กล่าวก่อนเข้าชี้แจงว่า การทำงานทุกอย่างโปร่งใส และไม่ได้เตรียมเอกสารใดมาชี้แจง เพราะทราบรายละเอียดอยู่แล้ว

ส่วนที่ บก.ปปป. วันนี้ ตามกำหนดการ "ภรรยานายศรีสุวรรณ" ที่ตำรวจสืบสวนไปพบข้อมูลว่า เข้าข่ายความผิดฐานให้การสนับสนุนตัวการหลัก ซึ่งก็คือ นายศรีสุรรณ จะต้องมารับทราบข้อหาความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยมีกำหนดนัดหมายไว้ตอน 13.00 น. ขณะที่เมื่อวานนี้ ผู้ต้องหาอีกคนที่มีข้อมูลว่าเป็นบัญชีม้า ได้เดินทางมาพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว