แฉสถานสงเคราะห์ ไม่ตรงปก! เปิดรับบริจาค แต่ปล่อยสุนัข-แมวหิวโซ

View icon 81
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักธุรกิจสาวใหญ่ ร้องศูนย์ดำรงธรรม สถานสงเคราะห์แห่งหนึ่งเปิดรับบริจาค แต่กลับปล่อยหมา-แมว หิวโซ มีบางตัวถึงขั้นกัดกินกันเอง

นางสุภิดา เรือระดา หรือ นุช อายุ 47 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้าร้องสื่อมวลชน หลังเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ได้ไปร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสกลนคร กรณี สถานสงเคราะห์สุนัขและแมวแห่งหนึ่ง กลางเมืองสกลนคร มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องสื่อแทน

โดยเริ่มจาก ผู้ร้องเรียนได้ไปเห็นเพจสถานสงเคราะห์ดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ด้วยความรักสัตว์ ก็ได้โอนเงินไปหลายครั้ง จนกระทั่งต่อมาต้องการทราบว่าสถานสงเคราะห์เป็นอย่างไร จึงได้เข้าไป แต่ปรากฏว่า เห็นสภาพของหมา-แมว คล้ายถูกขังลืม ร่างกายผอมโซ มีหลายตัวที่มีบาดแผลเนื่องจากถูกกัด แต่ไม่พาไปหาสัตวแพทย์ ไม่มีการฉีดวัคซีน ไม่มีการทำหมัน ปล่อยให้ขยายพันธุ์เรื่อย ๆ

ส่วนเจ้าของสถานสงเคราะห์ ไม่พบตัว พบเพียงลูกจ้างเท่านั้น ตนเองกับพี่ชายเลยแวะเวียนมาคอยหุงข้าวผสมตับบดไปให้กินทุกวัน รวมถึงหัวอาหาร จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน หากคิดเป็นเงิน วันละ 1,500 บาท รวม ๆ แล้ว 400,000-500,000 บาท และนอกจากทำอาหารไปให้กินแล้ว เจ้าของสถานสงเคราะห์ได้ติดต่อมาให้ช่วยนำสุนัขไปเลี้ยง ด้วยความสงสารอีก จึงไปรับมาเลี้ยงที่บ้าน 60 ตัว จนอ้วนท้วนสมบูรณ์

ด้าน นายวิรัตน์ พี่ชายของคุณนุช กล่าวว่า อยากให้ทางราชการเข้ามาจัดการเรื่องนี้ด้วย เพราะสงสารสัตว์ บางตัวผอมโซเหลือแต่กระดูก บางตัวก็ถูกกัดจนน่าสงสาร อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง